Blog

Scottie Pippen Là Ai? Sự Nghiệp Bóng Rổ Của Cầu Thủ Chicago Bulls

217

Scottie Pippen hợp tác với Michael Jordan để dẫn dắt Chicago Bulls tới sáu danh hiệu NBA. Năm 1996, anh được vinh danh là một trong 50 cầu thủ vĩ đại nhất NBA. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết để trả lời cho câu hỏi Scottie Pippen là ai qua bài viết sau đây nhé!

LOUISVILLE, KY - MAY 04: Scottie Pippen attends the 139th Kentucky Derby at Churchill Downs on May 4, 2013 in Louisville, Kentucky. (Photo by Stephen Lovekin/WireImage)

Scottie Pippen là ai?

Ban đầu là dự bị tại Đại học Central Arkansas, Scottie Pippen đã trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất trong môn bóng rổ đại học và được chọn đứng thứ năm chung cuộc trong giải NBA năm 1987. Trong những năm 1990, anh đã hợp tác với Michael Jordan để dẫn dắt Chicago Bulls tới sáu danh hiệu NBA .

Theo thông tin từ các chuyên gia của 90phut thì tiền đạo NBA Hall of Fame Scottie Maurice Pippen sinh ngày 25 tháng 9 năm 1965 tại Hamburg, Arkansas. Là con út trong số 12 người con của Preston và Ethel Pippen, Pippen chơi bóng đá và bóng rổ khi còn nhỏ.

Trong năm cuối cấp tại trường trung học Hamburg, anh ấy đã dẫn dắt đội đến vòng loại trực tiếp cấp bang và giành được danh hiệu toàn hội. Có lẽ vì sợ hãi trước thân hình yếu ớt của mình – anh ấy chỉ cao 6’1″ và nặng 150 pound – không trường đại học nào cấp cho anh ấy học bổng bóng rổ. Để tỏ lòng ưu ái với huấn luyện viên trung học của mình, Đại học Central Arkansas đã đề nghị Pippen cơ hội trở thành quản lý sinh viên của đội bóng rổ. Tuy nhiên, trong năm học cơ sở của mình, Pippen đã quyết định đưa đội vào vai trò dự bị. Trong bốn mùa giải tiếp theo, sự phát triển về chiều cao của Pippen – cuối cùng anh ấy đo được là 6’8 “- phù hợp với tầm vóc của anh ấy so với các cầu thủ NCAA hàng đầu khác. Trong mùa giải cao cấp của anh ấy tại UCA, Pippen đạt trung bình 23,6 điểm và 10 rebound mỗi trận.

Sự nghiệp NBA của Scottie Pippen

Chicago Bulls

Với sải cánh tuyệt vời và khả năng phòng thủ, ghi bàn và phục hồi theo ý muốn dường như không ai có thể so sánh được, Pippen được các tuyển trạch viên NBA yêu thích. Trong dự thảo NBA năm 1987, Seattle Supersonics đã chọn tiền đạo với lượt chọn tổng thể thứ năm. Vài tuần sau, Pippen được giao dịch với Chicago Bulls để lấy người hành trình cuối cùng là Olden Polynice và một tuyển thủ dự thảo, để hợp tác với Michael Jordan và một đội gồm các cầu thủ trẻ khác.

Sau một năm tân binh khiêm tốn, Pippen đã thăng hoa trong mùa giải 1988-89 – mùa giải đầu tiên anh đá chính – giúp biến một câu lạc bộ Bulls đang gặp khó khăn trở thành ứng cử viên cho trận playoff.

Vào mùa xuân năm 1991, Pippen và Jordan đã dẫn dắt Bulls giành chức vô địch NBA đầu tiên trong ba chức vô địch NBA liên tiếp, đánh bại Magic Johnson và Los Angeles Lakers trong trận Chung kết. Trong bảy mùa giải tiếp theo, Bulls tiếp tục giành chiến thắng, giành được sáu danh hiệu NBA tổng cộng. Trong khi Jordan là gương mặt đại diện cho sự thành công của đội, thì Pippen, với sự linh hoạt của mình với tư cách là một cầu thủ ghi bàn và cầu thủ phòng ngự, gần như đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của câu lạc bộ.

Dream Team

Năm 1992, Pippen cùng với Jordan, Magic, Larry Bird và nhiều cầu thủ NBA vĩ đại khác thành lập “Dream Team” Olympic đầu tiên. Câu lạc bộ đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè ở Barcelona, Tây Ban Nha và tại Atlanta năm 1996, Pippen đã giành huy chương vàng Olympic lần thứ hai. Cùng năm đó, anh được vinh danh là một trong “ 50 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử NBA ”.

Houston Rockets và Portland Trailblazers

Sau thời gian ngắn thi đấu cho Houston Rockets và Portland Trailblazers, Pippen trở lại Chicago trong mùa giải 2003-04 – năm cuối cùng của anh tại NBA. Trong sự nghiệp 17 năm của mình, Pippen đã bảy lần là All-Star và là thành viên tám lần của Đội một toàn phòng thủ của NBA. Năm 2010, anh được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng rổ.

Cuộc sống cá nhân của Scottie Pippen

Pippen đã kết hôn hai lần và là cha của 5 đứa con. Kể từ khi nghỉ hưu ở NBA, Pippen, sống ở Florida, đã làm nhà phân tích bóng rổ cho Bulls cũng như ESPN và ABC. Ngoài ra, anh còn làm trợ lý huấn luyện viên đặc biệt cho Los Angeles Lakers và Bulls.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi Scottie Pippen là ai mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi trực tiếp nba. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm