Blog

Tiểu Sử CLB Hải Phòng – CLB Bóng Đá Chuyên Nghiệp Nổi Tiếng

48

Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng là một trong những đội bóng chuyên nghiệp tham gia giải bóng đá V.League 1 – giải đấu cấp CLB cao nhất Việt Nam. Cùng khám phá tiểu sử CLB Hải Phòng ngay trong bài viết dưới đây từ nguồn cakhiatv nhé!

Tiểu sử CLB Hải Phòng

Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng có biệt danh là Đội bóng Đất Cảng – hay Đội bóng thành phố Hoa Phương Đô. Được thành lập vào năm 1952. Đội chính thức thi đấu tại sân vận động Lạch Tray, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Sân vận động này có sức chứa 30.000 người.

  • Chủ tịch điều hành là Mr. Trần Mạnh Hùng
  • Giám đốc điều hành là Mr. Tại sao Công Phượng
  • Người hướng dẫn: Trương Việt Hoàng

Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng là đội bóng được đánh giá cao, một trong những đội bóng có truyền thống nhất V.League. Đội bóng được thành lập năm 1952 và có trụ sở chính đặt tại Hải Phòng nên đội còn có tên là Đội bóng Đất Cảng, Đội bóng đá Thành phố Hoa Phương Đô.

Hải Phòng FC ban đầu được phát triển từ đội bóng Công an Hải Phòng, trải qua nhiều biến cố lịch sử cho đến nay đội bóng cũng trải qua nhiều thay đổi. Tính đến nay, đội đã có 9 lần đổi tên và phải đến năm 2014 đội mới chính thức có tên gọi Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng.

Với lịch sử, mỗi lần đổi tên sẽ luôn gắn liền với việc thay đổi nhà tài trợ. Xét về quá trình hình thành và phát triển của CLB nhìn chung khá bấp bênh.

Năm 2008, câu lạc bộ có chút khởi sắc, đó là thời kỳ đội bóng được quản lý bởi Xi măng Hải Phòng.

Tuy nhiên, do phong độ của đội không ổn định nên ở mùa giải V.League 2012, thành tích của đội chỉ đứng cuối bảng và phải đến năm 2014, thành tích của đội mới được cải thiện.

Dù không phải là đội bóng được đánh giá cao nhưng Hải Phòng FC vẫn có những đóng góp nhất định. Đặc biệt là đóng góp cho V.League.

Danh sách cầu thủ và đội hình của CLB Hải Phòng

Ở V.League 2021, Hải Phòng chia tay trợ lý Quốc Vượng nhưng đội chủ sân Lạch Tray không hề thay đổi trong mọi hoàn cảnh. Trong tay HLV Phạm Anh Tuấn vẫn có những đồng nghiệp đắc lực.

  • Thủ môn: Văn Toàn, Vũ Hải, Văn Luân
  • Hậu vệ: Bá Đức, Mạnh Hùng, Thanh Nguyên, Hữu Phúc, Quốc Hương, Hoài Dương, Văn Hanh
  • Tiền vệ: Mạnh Dũng, Thế Dương, Lò Martin, Thanh Phong, Thành Đông, Thế Cường, Đình Tài, Trung Hiếu, Hữu Tuân, Adriano Schmidt, Hùng Anh, Trọng Hiếu
  • Tiền đạo: Văn Trung, Việt Nguyễn, Diego Silva, Fagan, Mpande Joseph

Thành tích nổi bật của CLB bóng đá Hải Phòng

  • Dưới đây là một số thành công mà câu lạc bộ đã đạt được trong suốt thời gian hoạt động.
  • V League: Hải Phòng từng giành vị trí thứ 3 vào năm 2008. Thành tích cao hơn là vị trí thứ 2 V.League mùa giải 2010 và 2016.
  • Giải bóng đá các CLB quan trọng của Việt Nam – Cúp Quốc gia: Giải đấu ghi nhận thành công của câu lạc bộ với các chức vô địch vào các năm 1995 và 2014. Ngoài ra, đội còn nhận được danh hiệu Nhì năm 2005 và đồng hạng 3 năm 2015.
  • Siêu cúp quốc gia: Thành công của câu lạc bộ là vô địch năm 2003 và á quân năm 2007.
  • Khu A phía Bắc: Hải Phòng đăng cai tổ chức giải vô địch năm 1968 và 1970.

Vì vậy, có thể thấy CLB Bóng đá Hải Phòng cũng đã ghi tên mình ở một số giải đấu trong quá trình hoạt động phát triển của toàn đội.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử CLB Hải Phòng. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức từ những chia sẻ của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn theo dõi trực tiếp bóng đá chất lượng cao miễn phí hãy truy cập vào kênh rakhoi để không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm