Blog

Các Vị Trí Trong Bóng Đá: Vai Trò Và Cách Vận Hành Trong Bóng Đá

53

Các vị trí trong bóng đá được vận hành như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viêt dưới đây nhé.

Vị trí thủ môn trong bóng đá – Ký hiệu GK

Ký hiệu của vị trí thủ môn là GK, đây là vị trí quan trọng nhất trong bóng đá. Nhiệm vụ chính: Đứng sau hậu vệ để bảo vệ khung thành đội nhà và ngăn cản đối phương ghi bàn.

Theo rakhoitv, vai trò của vị trí thủ môn trong bóng đá:

  • Đây là vị trí duy nhất mà bạn có thể chạm bóng bằng bất kỳ bộ phận nào của cơ thể trong vòng cấm. Ngoài vòng cấm, cả thủ môn và trọng tài biên đều dùng chân để phát bóng.
  • Mỗi đội có một thủ môn vì cầu thủ ở vị trí này thường mặc áo số 1.

Tìm hiểu GK trong bóng đá là gì? Vai trò và nhiệm vụ

Vị trí hậu vệ trong bóng đá – Ký hiệu DF

Đây là vị trí rất quan trọng vì họ luôn chơi phía trước thủ môn và phía sau tiền vệ, nhiệm vụ chính là ngăn cản đối phương ghi bàn. Các vị trí hậu vệ bao gồm: trung vệ, hậu vệ quét, hậu vệ biên và hậu vệ tấn công.

Vị trí quét trong bóng đá – Ký hiệu SW

Đó là vị trí được sử dụng rộng rãi trong bóng đá theo sơ đồ 3 hoặc 5 hậu vệ. Vị trí hậu vệ quét còn được gọi là vị trí libero trong bóng đá. Nhiệm vụ chính của họ là phòng thủ, bọc lót tuyến đầu và tạo ra những pha phản công cho đồng đội.

Vị trí hậu vệ cánh – Ký hiệu FB/LB/RB

Hậu vệ cánh chiếm nhiều vị trí phòng ngự khác nhau trên sân, nhiệm vụ chính của các vị trí này là:

  • Ngăn chặn các đường tạt bóng và chuyền bóng trong cùng một khu phạt đền
  • Nhiệm vụ là hỗ trợ những kẻ tấn công đối phương mà đối phương không có khả năng tổ chức tấn công.
  • Giúp đội tấn công từ cả hai cánh trong vòng cấm

Để chơi được vị trí này bạn cần những cầu thủ nhanh nhẹn, rê bóng giỏi và có thể lực di chuyển lên xuống liên tục.

Các vị trí trong bóng đá – vai trò, nhiệm vụ cụ thể của cầu thủ trên sân

Hậu vệ tấn công – Ký hiệu WB/RWB/LWB

Đó cũng là một vị trí rất quan trọng trong bóng đá hiện nay, nhiệm vụ chính của họ là kết hợp với các hậu vệ cánh và hậu vệ cánh để tổ chức tấn công trong khu vực sân nhà hoặc ghi bàn. Những cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ tấn công phải có thể lực và kỹ thuật tốt để tạt bóng và phòng ngự hiệu quả.

Trung vệ trong bóng đá – Ký hiệu CB

Còn được gọi là trung vệ, họ chơi ở giữa hàng phòng ngự. Những cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ nhìn chung đều cao lớn, đánh đầu giỏi và có khả năng phá bóng, xử lý bóng tốt. Nhiệm vụ chính của họ là ngăn chặn kẻ tấn công hoặc các cầu thủ đối phương khác, đưa bóng vào vòng cấm hoặc ghi bàn.

CB trong bóng đá là gì? ⚡️ Nhiệm vụ chính của CB

Vị trí tiền vệ trong bóng đá

Đó là vị trí chơi dưới tiền đạo, phía trên hậu vệ, có nhiệm vụ tranh giành bóng của đối phương, phát động tấn công hoặc ghi bàn. Nhiều trường hợp, trên sân, tiền vệ còn tham gia phòng ngự.

Họ nhìn chung là những người có thể lực tốt nên thường xuyên phải di chuyển khắp sân. Ngoài ra, tiền vệ cũng là người phải có kỹ năng rê bóng, chuyền bóng và phân phối bóng tốt.

Vị trí tiền vệ trung tâm – Ký hiệu CM

Họ chơi ở vị trí tiền vệ, nơi có tầm nhìn toàn cảnh trận đấu và có vai trò tổ chức tấn công, kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân.

Vị trí tiền vệ phòng ngự – Ký hiệu DM

Đây là những cầu thủ chiếm vị trí ở tuyến sau, có vai trò hỗ trợ các hậu vệ phòng ngự hoặc ngăn cản đối phương ghi bàn. Nhiệm vụ của tiền đồn phòng thủ là:

  • Ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù
  • Bao quát các hậu vệ cánh, các tiền vệ và trung vệ khác trong các pha tấn công cao
  • Phân phối bóng từ trung tâm cho cả hai bên hoặc chuyền cho tiền đạo tấn công.

Vị trí tiền vệ kiến tạo từ tuyến sau – Ký hiệu DLM

Đây là vị trí quan trọng trong đội vì hầu hết các đường bóng tấn công đều đến từ chân các cầu thủ ở vị trí playmaker. Họ có nhiệm vụ xây dựng, tổ chức tấn công, tham gia tấn công hoặc dứt điểm từ xa.

TRẢ LỜI] Tiền vệ là gì? Vai trò của vị trí tiền vệ trên sân cỏ

Vị trí tiền vệ đa năng – Ký hiệu BBM

Họ là những cầu thủ di động khắp sân, di chuyển lên xuống hoặc từ trái sang phải, bao trùm cả một khoảng không gian rộng trên sân. Họ chơi cả phòng ngự và tấn công, dâng cao để ghi bàn hoặc lùi về phòng thủ.

Vị trí tiền vệ tấn công – Ký hiệu AM

Đây là vị trí cao trên sân, nhiệm vụ chính là ghi bàn. Đây là những cầu thủ có kỹ thuật tốt, kỹ năng chuyền bóng, rê bóng và tạo đột biến trên sân.

Cầu thủ chạy cánh – Ký hiệu LM, RM

Cầu thủ chạy cánh là một tiền vệ tấn công và chơi ở một vị trí dọc theo cả hai hàng dọc. Nhiệm vụ của vị trí này là tổ chức các cuộc tấn công và có thể rút lui để tự vệ. Vai trò của tiền vệ chạy cánh rất quan trọng nên anh thường xuyên bị kèm sát hoặc đối phương phạm lỗi.

Vai trò, nhiệm vụ của từng vị trí tiền vệ trên sân | Sport9 Việt Nam

Vị trí tiền đạo trong bóng đá

Tiền đạo là vị trí có vai trò rất quan trọng trên sân. Họ sẽ thi đấu ở vị trí cao nhất trong đội hình gần với cung đối phương. Đây là tư thế khó đòi hỏi người chơi phải sở hữu kỹ thuật đá tốt để vượt qua các hậu vệ đối phương.

Vị trí tiền đạo trung tâm

Còn được gọi là tiền đạo trung tâm hoặc tiền đạo trung tâm. Nhiệm vụ của những cầu thủ này là đứng ở tuyến đầu để bắt bóng và tìm kiếm bàn thắng. Vai trò của vị trí tiền vệ trung tâm thường có trong sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ 4-5-1, sơ đồ 4-3-3, sơ đồ 3-4-3,…

Vị trí tấn công bình thường

Đây là những vị trí cầm bóng xuất phát từ tiền đạo trung tâm, thường có 2 hoặc 3 cầu thủ đảm nhận vai trò tổ chức tấn công.

Vai trò, nhiệm vụ của từng vị trí tiền vệ trên sân | Sport9 Việt Nam

Vị trí tiền đạo cánh

Đó là vị trí của một cầu thủ bóng đá chơi ở cả hai cánh như một cầu thủ chạy cánh nhưng không tham gia phòng ngự mà chỉ tham gia tấn công. Nhiệm vụ của tiền đạo chạy cánh là hạ gục đối thủ, cầm bóng, rê bóng qua người, chọn vị trí thuận tiện và tạt bóng cho các tiền đạo khác ghi bàn.

Trên đây là tổng hợp thông tin về các vị trí trong bóng đá bạn có thể tham khảo. Mỗi vị trí này sẽ có nhiệm vụ, vai trò và đặc điểm khác nhau nhưng mục tiêu chung là giúp đội mình giành chiến thắng. Đừng quên truy cập vào vaoroi để cập nhật tin tức bóng đá mới nhất nhé.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm