Blog

TOP 7 Sân Vận Động Bóng Đá Lớn Nhất Thế Giới Hiện Nay

50

Sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới dưới đây có thể khiến bạn choáng ngợp. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này nhé.

Sân vận động Borg El Arab – Ai Cập

  • Sức chứa: 86.000 chỗ ngồi

Theo rakhoitv, tọa lạc tại thành phố Alexandria, đây là sân vận động lớn nhất ở Ai Cập và cũng là sân vận động lớn thứ hai ở Châu Phi. Được thành lập vào năm 2007 nhằm giúp Liên đoàn bóng đá Ai Cập cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2010, dự án này đã thất bại do Nam Phi là quốc gia giành chiến thắng.

Ngoài việc được sử dụng để tổ chức các trận đấu bóng đá, đây còn là địa điểm tổ chức các môn thể thao Olympic. Mặc dù là sân vận động lớn nhất đất nước nhưng Borg El Arab không được chọn làm sân vận động của đội tuyển quốc gia Ai Cập do nằm cách Cairo 226 km.

Sân vận động Borg El Arab - Alexandria | doanh nhân Ả Rập

Bukit Jalil – Malaysia

  • Sức chứa: 87.411 chỗ

Tọa lạc tại trung tâm Kuala Lumpur, Buket Jalil là sân vận động lớn nhất đất nước Malaysia xinh đẹp. Ban đầu nó được xây dựng để tổ chức ‘Đại hội thể thao toàn dân năm 1998’, nhưng sau đó nó cũng được chọn để tổ chức Cúp bóng đá châu Á và Đại hội thể thao hàng hải. Đây cũng là nơi diễn ra các buổi trình diễn băng của Disney hàng năm.

Gelora Bung Karno – Indonesia

  • Sức chứa: 87.411 chỗ

Đây là sân vận động của đội tuyển quốc gia Indonesia nên việc nó nằm ở thủ đô Jakarta của nước này là điều dễ hiểu. Năm 1962, sân vận động được hoàn thành với số vốn chủ yếu vay từ Liên Xô (cũ). Đó là một trong những sân vận động lớn nhất thời bấy giờ.

Cận cảnh “nồi lửa” Bung Karno, tuyển Việt Nam phải tuyệt đối kiên định và không hề sợ hãi

Wembley – Anh

  • Sức chứa: 90.000 chỗ ngồi

Trong số những sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới, cái tên Wembley chắc chắn không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới bởi đây là sân nhà của đội tuyển Anh và cũng là nơi diễn ra nhiều trận đấu đỉnh cao của bóng đá thế giới như Champions. League hoặc FA Cup.

Từ năm 2002 đến năm 2007, sân vận động được xây dựng lại với tổng chi phí khổng lồ lên tới 757 triệu bảng Anh (1,1 tỷ USD). Vì thế không khó hiểu khi hiện tại đây là một trong những sân vận động hiện đại nhất thế giới.

The Rose Bowl – Hoa Kỳ

  • Sức chứa: 90.000 chỗ ngồi

Tọa lạc tại Pasadena, Rose Bowl là sân vận động có sức chứa lớn nhất ở Hoa Kỳ, nhưng đây là không gian công cộng chứ không phải sân vận động của đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ.

ROSE BOWL STADIUM (Pasadena, CA) - Đánh giá Sân vận động & So sánh giá - Tripadvisor

FNB – Nam Phi

  • Sức chứa: 94.736 chỗ

Tọa lạc tại thành phố Johannesburg, đây là sân vận động lớn nhất ở Nam Phi và toàn bộ châu Phi. Được khánh thành vào năm 1989 với tên gọi khác là “Thành phố bóng đá” nhưng nó đã được cải tạo vào năm 2008 để đăng cai World Cup 2010.

Chính tại đây đã diễn ra nhiều trận đấu quan trọng của World Cup năm đó và cũng là nơi đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch.

Sân vận động First National Bank (Nam Phi): Sân vận động lớn nhất châu Phi - Best Plus

Sân vận động Azadi – Iran

  • Sức chứa: 95.225 chỗ

Được Iran vận hành từ năm 1973, sân vận động Azadi gần như là nơi tổ chức các sự kiện chính của Thế vận hội 1984, nhưng vì một số lý do chính trị phức tạp, quốc gia Hồi giáo này đã mất quyền đăng cai.

Azadi Sports Complex (Tehran) - Đánh giá Sports Complex - Tripadvisor

Trên đây là danh sách các sân vận động bóng đá lớn nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đên bạn. Hãy truy cập vào vaoroi thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm