Blog

Hướng Dẫn Cách Sút Panalty Đúng Và Hiệu Quả Nhất

94

Kỹ thuật sút, cách lấy đà chạm bóng và tâm lý người chơi khi sút cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả panalty. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết cách sút panalty qua bài viết sau đây nhé !

Tâm lý cầu thủ đá phạt đền

Thực tế đã chứng minh, những cầu thủ có tâm lý thi đấu mạnh mẽ sẽ có tỉ lệ sút trúng đích thành công cao hơn những cầu thủ có tâm lý thi đấu kém. Nhiều người cho rằng việc sút trúng đích phụ thuộc rất nhiều vào may mắn. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà một số người có tỷ lệ đá phạt thành công cao hơn rất nhiều so với những người khác. Những cuộc đối đầu 1-1 thường gây áp lực tâm lý rất lớn cho cả hai bên, đặc biệt là ở những trận đấu mang tính quyết định. Tâm lý thi đấu là điều mà mỗi người chơi cần rèn luyện để có trải nghiệm thi đấu tốt.

Hướng dẫn cách sút panalty hiệu quả

Chọn góc khi sút

Theo các chuyên gia cakhia thì khi sút panalty, góc sút đóng vai trò rất quan trọng quyết định tỷ lệ thành công của cú sút. Thông thường, thủ môn sẽ quen với việc bảo vệ góc phải khung thành, nhưng những thủ môn có kinh nghiệm có thể có những góc bắt bóng đa dạng hơn. Vì vậy, cầu thủ muốn thực hiện cú đá phạt này phải khéo léo luyện tập từ nhiều góc sút khác nhau. Việc chọn góc sút hiệu quả nhất sẽ khiến thủ môn phán đoán sai hướng của bóng.

Để có thể tập luyện và có màn trình diễn tốt, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ là những kỹ thuật bóng đá cơ bản như phương pháp khởi động, cách chuyền bóng, cách sút bóng hay chính xác hơn là cách thực hiện quả phạt đền. chính xác nhất. cắt.

Cách chạy trên chấm phạt đền

Có nhiều cách chạy khác nhau để cầu thủ thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, cách chạy phổ biến nhất là chạy thẳng, nhanh và sút bóng dứt khoát. Một số ngôi sao có cách chạy rất khác nhau. Neymar thường có phong cách chạy ngắt quãng khi dứt điểm. Còn CR7 chạy nhanh ở đầu trận, dừng lại 1 nhịp trước khi dứt điểm ngay trước mốc 11m. Ngược lại, Ramos thường di chuyển để đánh lạc hướng thủ môn bằng cách nhảy hai bước về phía trước bóng rồi bất ngờ sút.

Chọn điểm sút

Chọn đúng điểm để sút bóng trong cú sút phạt đền là yếu tố chính quyết định bóng sẽ xoáy hay đi sai hướng và bay đi. Nếu bóng xoáy sẽ gây nhiều khó khăn cho thủ môn trong việc bắt bóng. Cách hiệu quả nhất để đánh bóng có độ xoáy là sử dụng lòng bàn chân, vì đây là cách tạo ra độ chính xác cao và có thể dễ dàng điều chỉnh hướng cũng như lực của cú đánh.

Nghiên cứu thú vị của Stephen Hawking về cú sút penalty | Vietnam+ (VietnamPlus)

Những cầu thủ có nhiều cú sút panalty đẹp nhất

Để nói về những cầu thủ có những cú sút trúng khung thành hiệu quả nhất phải kể đến cầu thủ Mile Jedinak. Dù sự nghiệp thi đấu của những cầu thủ này không có nhiều thành tích nhưng tỷ lệ sút phạt và ghi bàn 100% của anh là niềm mơ ước của các ngôi sao.

Matt Le Tissier , cũng là cầu thủ CLB Southampton, được mệnh danh là thánh đá phạt với tỷ lệ thành công lên tới 98%. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ này đã thực hiện 48 quả đá phạt, số bàn thắng ghi được là 47 quả phạt đền.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo có tỷ lệ sút 17,9% với tổng cộng 139 cú sút trúng khung thành và 114 bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền. Về phần Messi, anh có thành tích ghi 84 bàn từ 110 quả đá phạt, tỷ lệ sút hỏng là 24%.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về cách sút panalty hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi 90phut. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm