Blog

Liam Cooper Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Cầu Thủ Người Anh

152

Liam David Ian Cooper là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí trung vệ và đội trưởng câu lạc bộ EFL Championship Leeds United . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Liam Cooper là ai được tổng hợp nguồn từ Xôi Lạc Live qua bài viết sau

Thông tin tiểu sử của Liam Cooper

Liam Cooper makes Leeds United history with his first appearance under Jesse Marsch - Leeds Live

Liam Cooper
Cooper chơi cho Leeds United vào năm 2021
Thông tin cá nhân
Họ và tên Liam David Ian Cooper
Ngày sinh 30 tháng 8 năm 1991 (32 tuổi)
Nơi sinh Kingston trên Hull , Anh
Chiều cao 6 ft 2 in (1,88 m)
(Các) vị trí Tập trung trở lại
Thông tin đội
Đội ngũ hiện tại Leeds United
Con số 6
Sự nghiệp tuổi trẻ
2002–2008 Thành phố Hull
Sự nghiệp cao cấp*
Năm Đội Số trận Kiến tạo
2008–2013 Thành phố Hull 11 (0)
2011 → Carlisle United (cho mượn) 7 (1)
2011 → Thị trấn Huddersfield (cho mượn) 4 (0)
2012–2013 → Chesterfield (cho mượn) 10 (1)
2013–2014 Chesterfield 61 (4)
2014– Leeds United 250 (11)
Sự nghiệp quốc tế ‡
2008 Scotland U17 5 (0)
2009 Scotland U19 1 (0)
2019– Scotland 16 (0)
*Số lần ra sân và bàn thắng ở giải quốc nội của câu lạc bộ, chính xác tính đến 21:39, ngày 23 tháng 9 năm 2023 (UTC)
‡ Số lần khoác áo và bàn thắng của đội tuyển quốc gia, chính xác tính đến 23:31, ngày 17 tháng 6 năm 2023 (UTC)

Cooper trưởng thành từ học viện trẻ Hull City trước khi ra mắt đội một ở tuổi 16. Anh trải qua thời gian cho mượn ở Carlisle United và Huddersfield Town , trước khi chuyển đến Chesterfield vào năm 2012. Anh giành quyền thăng hạng lên League One với đội bóng này. Spireites vào năm 2014 trước khi gia nhập Leeds United vào cuối năm đó. Anh ấy đã chơi hơn 200 trận cho câu lạc bộ Yorkshire, đưa đội bóng này thăng hạng lên Premier League vào năm 2020.

Cooper đã có trận ra mắt cấp cao cho đội tuyển quốc gia Scotland vào năm 2019, trước đó từng chơi cho đội dưới 17 và dưới 19 tuổi trong thời gian ở Hull City . Anh ấy đã đại diện cho đội bóng tại UEFA Euro 2020 .

Sự nghiệp của Liam Cooper

Leeds United defender Liam Cooper receives Scotland call up following Premier League survival - Leeds Live

Sự nghiệp câu lạc bộ

Hull City

Cooper gia nhập câu lạc bộ quê hương Hull City vào năm 2002 ở cấp độ dưới 12 tuổi. Anh ấy ở đội trẻ đã giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá trẻ trước Colchester 3–0, ghi bàn mở tỷ số nhưng sau đó bị đuổi khỏi sân vì cố ý dùng tay chơi bóng.

Trong mùa giải 2007–08 , anh được trao chiếc áo số 37 nhưng không ra sân lần nào khi Những chú hổ giành quyền thăng hạng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Anh có trận ra mắt khi mới 16 tuổi cho câu lạc bộ trước Swansea City ở League Cup vào ngày 26 tháng 8 năm 2008 và ra sân với tư cách là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận thua ở Premier League trước Wigan Athletic bốn ngày sau đó sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Một năm sau, anh có trận đấu đầu tiên ở Premier League vào ngày 26 tháng 9 năm 2009 tại Anfield trong trận thua 6–1 trước Liverpool .

Trong ba năm tiếp theo, Cooper nhận thấy cơ hội của mình bị hạn chế ở Hull và phải trải qua thời gian ngắn cho mượn tại Carlisle United và Huddersfield Town vào năm 2011. Anh ấy trở lại đội một một thời gian ngắn dưới thời Nick Barmby để hình thành mối quan hệ đối tác vững chắc với James Chester vào tháng 3 năm 2012 trong phần còn lại của mùa giải sau chấn thương của Jack Hobbs . Khi Barmby đến Steve Bruce vào mùa hè năm 2012, anh được thay thế bởi con trai của người quản lý mới Alex .

Chesterfield

Cooper gia nhập đội League Two Chesterfield vào tháng 11 năm 2012. Anh ra mắt trong chiến thắng 6–1 trước Hartlepool United ở FA Cup , và ghi bàn trong trận ra mắt giải đấu hai tuần sau đó trong chiến thắng 2-1 trước Oxford United . Mùa giải 2012–13 là năm đầu tiên Cooper chơi bóng chuyên nghiệp thường xuyên, ra sân 31 lần trên mọi đấu trường khi Spireites suýt chút nữa đã bỏ lỡ một suất đá play-off.

Mùa giải 2013–14 sẽ là một chiến dịch đáng nhớ đối với cả Cooper và Chesterfield dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Paul Cook . Câu lạc bộ đã lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá 2014 và thi đấu tạiSân vận động Wembley , nhưng cuối cùng để thua 3–1 trước Peterborough United trước hơn 35.000 người hâm mộ. Trong giải đấu, Cooper đã thiết lập mối quan hệ đối tác đáng gờm với Ian Evatt khi đội vô địch giải đấu và được thăng hạng lên League One . Vào cuối mùa giải, Cooper có tên trong Đội hình PFA của năm cùng với ba cầu thủ Chesterfield khác.

Leeds United

Liam Cooper: We believe in what we do - Leeds United

Những năm đầu và băng đội trưởng

Cooper thu hút sự chú ý của Leeds United sau khi gây ấn tượng với Giám đốc thể thao Nicola Salerno trong trận hòa 2–2 trước mùa giải tại sân vận động b2net vào mùa hè năm 2014. Sau nhiều tuần đàm phán, Leeds đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 600.000 bảng Anh cộng với các phụ phí liên quan đến số lần ra sân , bán hàng và khuyến mãi trong tương lai; với việc Cooper gia nhập câu lạc bộ vào ngày 13 tháng 8. (Sau khi giành quyền thăng hạng Premier League vào năm 2020, Spireites nhận thêm 150.000 bảng từ việc bán.)

Anh có trận ra mắt ba ngày sau đó trên sân nhà trước Middlesbrough trong chiến thắng 1–0, trước khi được Neil Redfearn phong làm đội trưởng câu lạc bộ vào giữa mùa giải đầu tiên. Anh ấy sẽ đấu tranh để đạt được sự ổn định dưới sự kế nhiệm của các nhà quản lý, mất vị trí xuất phát vào tay Sol Bamba và sau đó là Pontus Jansson, nhưng vẫn ra sân hơn 100 lần trong bốn mùa giải đầu tiên với câu lạc bộ. Trong khoảng thời gian 30 trận từ năm 2017 đến năm 2018, Cooper đã bị đuổi khỏi sân ba lần và nhận thêm sáu lệnh cấm thi đấu vì hành vi giẫm đạp lên hậu vệ Reece Oxford của Reading . Xu hướng trở thành kẻ chịu trách nhiệm trong các trận đấu đã khiến anh ấy có biệt danh chê bai là ‘League One Liam’ trong số những người hâm mộ Leeds vào thời điểm đó, nhưng Cooper vẫn là một đội trưởng rất được kính trọng trong số các đồng đội của anh ấy. Anh ấy đã giữ băng đội trưởng trong thời gian Thomas Christiansen và Paul Heckingbottom làm huấn luyện viên trong chiến dịch 2017–18 , người sẽ lần lượt là huấn luyện viên thứ 7 và thứ 8 của anh ấy tại câu lạc bộ trong vòng chưa đầy bốn năm.

Bielsa và thăng hạng

Cooper vẫn giữ băng đội trưởng sau cú sốc khi bổ nhiệm Marcelo Bielsa nổi tiếng thế giới làm Huấn luyện viên trưởng vào mùa hè năm 2018. Trong trận đầu tiên của Bielsa, anh ghi bàn thắng thứ ba trong chiến thắng toàn diện 3–1 trước đội bóng được yêu thích thăng hạng Stoke City , khi Leeds thăng hạng đỉnh cao của Giải vô địch vào Giáng sinh. Leeds cuối cùng sẽ mất quyền thăng hạng tự động trước Norwich City và Sheffield United khi phong độ của họ sa sút trong nửa sau của chiến dịch 2018–2019, trước khi thua chung cuộc 4–3 trước Derby County trong trận play-off. Bất chấp kết thúc đáng thất vọng cho một mùa giải từ lâu đã có vẻ đầy hứa hẹn, Cooper vẫn được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất trong đội dưới thời huấn luyện viên trưởng mới và được đưa vào Đội vô địch EFL của mùa giải , EFL. Đội của mùa giải , cũng như tại Đội vô địch mùa giải của PFA cùng với các đồng đội Pontus Jansson và Pablo Hernández .

Mùa giải 2019–2020 đánh dấu 100 năm thành lập Leeds và là mùa giải thứ sáu Cooper gắn bó với câu lạc bộ. Anh ấy sẽ ký hợp đồng mới 5 năm với câu lạc bộ vào tháng 9 và sẽ có mặt tại Giải bóng đá FIFA xuất sắc nhất 2019 để nhận Giải thưởng FIFA Fair Play thay mặt cho Bielsa và đội Leeds United vì đã cho phépAston Villa ghi một bàn thắng không bị cản trở ở mùa giải trước. Trên sân, vị trí dẫn đầu 9 điểm của đội vào Giáng sinh ở khu vực thăng hạng tự động đã bị xói mòn hoàn toàn vào đầu tháng 2 sau chuỗi 4 trận thua trong 5 trận. Với những câu hỏi một lần nữa được đặt ra về khả năng duy trì phong độ của Leeds trong suốt cả mùa giải, Cooper sẽ ghi bàn gỡ hòa quan trọng trong trận hòa 1-1 ở trận đấu tiếp theo với đối thủ thăng hạng Brentford . Sau đó, có thông tin cho rằng con trai của Cooper đã phải nằm viện ba ngày trước trận đấu và có nhiều nghi ngờ về việc liệu anh ấy có thi đấu hay không. Kết quả này được chứng minh là chất xúc tác cho mùa giải của câu lạc bộ Yorkshire, khi họ giành chiến thắng trong năm trận tiếp theo với Cooper là một phần của hàng phòng ngự cũng sẽ giữ sạch lưới năm trận, đưa đội trở lại vị trí đầu bảng và tái lập dẫn đầu bảy điểm ở các vị trí thăng hạng tự động. Quá trình xây dựng động lực xung quanh câu lạc bộ chỉ còn chín trận đấu sẽ bị dừng lại sáu ngày sau đó khi mùa giải bị tạm dừng do đại dịch COVID-19 .

Mùa giải sẽ tiếp tục sau những cánh cửa đóng kín ba tháng sau đó vào tháng 6, với chuỗi 5 trận thắng của Leeds sắp kết thúc ngay lập tức với thất bại 0-0 trước Cardiff City . Leeds sẽ chỉ đánh mất thêm hai điểm trong tám trận còn lại, khi Leeds giành quyền thăng hạng lên Premier League vào ngày 17 tháng 7 sau khi đối thủ của West Yorkshire là Huddersfield Town đánh bại West Bromwich Albion 2–1, và giành chức vô địch vào ngày hôm sau sau khi Brentford thất bại. đánh bại Stoke City. Cooper trở thành đội trưởng Leeds United đầu tiên giành được quyền thăng hạng kể từ Gordon Strachan vào năm 1990 và nâng cao chức vô địch vào ngày 22 tháng 7 sau chiến thắng 4–0 trước Charlton Athletic vào ngày cuối cùng của mùa giải, ghi tên mình vào lịch sử câu lạc bộ. Anh ấy cũng sẽ giữ được vị trí của mình trong Đội PFA của năm .

Premier League

Leeds United may be set to replace Cooper after £27m reveal

Cooper đã bỏ lỡ trận đấu đầu tiên tại Premier League của Leeds sau 16 năm trong trận thua 4–3 trước Liverpool vào ngày khai mạc mùa giải sau khi dính chấn thương. Trong trận đấu tiếp theo, anh có trận đấu đầu tiên ở Premier League kể từ tháng 9 năm 2009 trong chiến thắng 4–3 trước Fulham . Khoảng thời gian giữa các trận đấu là 10 năm, 359 ngày là kỷ lục của giải đấu về khoảng thời gian dài nhất giữa các trận đấu. Trận đấu tiếp theo với Sheffield United cũng đánh dấu lần ra sân thứ 200 của anh với câu lạc bộ và là cầu thủ đầu tiên đạt được số trận đó kể từ Luciano Becchio vào năm 2012. Cooper tham gia một nhóm chọn lọc chỉ gồm 70 người chơi đã có hơn 200 lần ra sân cho câu lạc bộ, bao gồm cả đồng đội hiện tại Stuart Dallas , người cũng đã đạt được cột mốc quan trọng vào cuối mùa giải đó.

Trở lại giải vô địch

Vào ngày 6 tháng 8 năm 2023, Cooper ghi bàn thắng đầu tiên cho đội vào ngày khai mạc chiến dịch giải vô địch 2023–24 của Leeds , trận hòa 2–2 trên sân nhà với Cardiff City , khiến anh ấy bị chấn thương đầu gối trong quá trình đó, khiến anh ấy phải rời đội cho đến khi sự trở lại của anh ấy vào ngày 20 tháng 9 với tư cách là người vào sân thay người ở hiệp hai trước Hull City .

Sự nghiệp quốc tế

Cooper đủ điều kiện để đại diện cho nước Anh , sinh ra ở Kingston trên Hull , và Scotland thông qua ông nội của anh ấy sinh ra ở Bo’ness , Tây Lothian . Trong thời gian ở đội trẻ của Hull City , anh chọn đại diện cho Scotland và ra mắt ở cấp độ U17 vào tháng 3 năm 2008, trước khi chơi cho đội U19 vào năm 2009.

Cooper lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Scotland vào ngày 10 tháng 3 năm 2016 cho trận giao hữu với Đan Mạch , nhưng anh ấy sẽ phải đợi hơn ba năm để ra mắt trong trận thua 2-1 trước Nga vào ngày 6 tháng 9 năm 2019. Anh bắt đầu ra sân thường xuyên cho Scotland vào năm 2020 và chơi 120 phút trước Israel trong trận bán kết play-off UEFA Euro 2020 , mà Scotland thắng 5–3 trên chấm phạt đền sau khi hòa 0–0. Chấn thương cơ đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ trận chung kết với Serbia , trận đấu mà Scotland một lần nữa thắng trên chấm phạt đền để giành quyền tham dự Euro 2020 – giải đấu lớn đầu tiên của họ kể từ France 98 . Cooper bắt đầu trận đầu tiên của giải đấu với Cộng hòa Séc tại Hampden Park , thất bại 0-2 trước Scotland.

Season Grade for Liam Cooper: Leeds captain had a season to forget - Through It All Together

Trên đây là những thông tin về Liam Cooper là ai mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem trực tiếp bóng đá trên các link trực tiếp bóng đá của Xoilac Z để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm