Blog

【Hướng Dẫn】Cách Sử Dụng Màn Hình Led Sân Khấu Chi Tiết A-Z

1552

Sân khấu ngày nay đang được đầu tư mạnh về ánh sáng, âm thanh, trang trí… nhằm tối đa hóa việc thu hút công chúng và mang lại thành công cho các chương trình. Chính vì vậy màn hình LED là sản phẩm không thể thiếu cho các sân khấu hội trường. Tuy nhiên, tính năng và công dụng của loại màn hình này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu màn hình LED sân khấu là gì? Đặc điểm và cách sử dụng màn hình led sân khấu như thế nào trong bài viết sau nhé..

Màn hình LED sân khấu là gì?

Màn hình LED sân khấu là dòng thiết bị được lắp đặt và sử dụng trong các sự kiện giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật. Nói một cách đơn giản, loại màn hình này tương tự như một chiếc TV với kích thước lớn hơn gấp nhiều lần và với nhiều kích cỡ đa dạng, phong phú hơn. Tác dụng của loại màn hình LED này là thực hiện chức năng hiển thị nội dung hiển thị như hình ảnh, video, văn bản, góp phần nâng cao khả năng nghe nhìn của người xem trực tiếp. Và làm cho sự kiện trở nên ấn tượng hơn.

Kích thước của màn hình sẽ phụ thuộc vào kích thước và giai đoạn cài đặt. Loại thiết bị này thường được quan tâm đến kích thước của các mô-đun để tạo thành một màn hình lớn hơn. Cụ thể, kích thước chiều cao và chiều rộng của module sẽ quyết định kích thước màn hình dài và rộng là bao nhiêu.

Với các kích thước chuẩn của module hiện nay phổ biến với các kích thước như: 160x160mm, 192x192mm, 160x320mm và 128x256mm thì chiều cao và chiều dài của màn hình LED khi lắp đặt sẽ là hình vuông và hình chữ nhật.

Đặc điểm của màn hình LED sân khấu

Màn hình LED sân khấu là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế máy chiếu hay tivi. Hình ảnh và ánh sáng sống động làm nổi bật sân khấu. Quan trọng nhất là kích thước màn hình có thể tùy chỉnh tùy theo không gian sân khấu. Màn hình LED sân khấu có những đặc điểm sau:

  • Hình ảnh, video sống động, có thể kết nối với nhiều loại tín hiệu đầu vào: PC, laptop, TV kỹ thuật số, camera,… giúp khán giả dễ dàng tiếp cận nội dung.
  • Tùy chỉnh kích thước hiển thị tùy theo không gian sân khấu.
  • Làm nổi bật sân khấu với hệ thống màn hình LED chia nhỏ: màn hình chính, màn hình cánh, màn hình treo.
  • Độ sáng, độ nét có thể tùy chỉnh để không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng sân khấu.
  • Có thể di chuyển dễ dàng mà không cần tháo rời.
  • Dễ vận hành và sử dụng.
  • Chi phí lắp đặt thấp.
  • Góc nhìn lớn lên đến 140 độ.
  • Khoảng cách xem lên tới 400 mét.
  • Độ bền cao lên đến 100.000 giờ, tiết kiệm năng lượng.

Các loại màn hình LED sân khấu phổ biến

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại màn hình LED sân khấu khác nhau như: Màn hình LED P2, Màn hình LED P3, Màn hình LED P4… Một số sân khấu có không gian nhỏ hoặc khách hàng muốn đầu tư. một lần sử dụng màn hình LED P2.5 trong nhà.

Các ô module nhỏ của từng loại màn hình có kích thước theo tiêu chuẩn quốc tế như sau:

  • 160mmx329mm (H x Rộng): Module LED P2, P2.5, P4, P5, P8, P10.
  • 192mmx192mm (H x Rộng): Module LED P3, P6.
  • 128mm×256mm (H x Rộng): Mô-đun LED P2, P4.

Các số sau ký hiệu “P” (viết tắt của “pixel”) là loại màn hình LED. Những con số này cho biết khoảng cách gần nhất từ vị trí của người xem đến màn hình LED mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Do đó, các số sau “P” (pixel) càng nhỏ thì màn hình LED càng tốt. Khoảng cách xem xa nhất của màn hình LED luôn là 400m.

Cách sử dụng màn hình led sân khấu

Đối với các chương trình nghệ thuật, giải trí hay các chương trình cần trải nghiệm phong phú, sống động như lễ hội âm nhạc, lễ khánh thành dự án, ra mắt sản phẩm mới… thì ban tổ chức sẽ sử dụng màn hình LED sân khấu để hiển thị nội dung và hình ảnh.

Vì những sự kiện này thường được tổ chức với quy mô lớn, sân khấu cách xa khán giả nên việc sử dụng màn hình TV, LCD hay máy chiếu chắc chắn là không khả thi. Thay vào đó, cần lắp đặt màn hình LED sân khấu để có khả năng hiển thị nội dung tốt hơn, để khán giả có thể theo dõi chương trình tốt hơn dù ở xa hay gần sân khấu. Thông thường, kích thước màn hình LED sân khấu được sử dụng là 3:4 hoặc 6:9 sẽ mang lại hiệu quả hiển thị tối ưu.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng đối với các chương trình, sự kiện được tổ chức ngoài trời thì bắt buộc phải chọn màn hình LED chuyên dụng. Tuyệt đối không nên nhầm lẫn giữa màn hình LED trong nhà và ngoài trời dẫn đến những hư hỏng không đáng có.

Những tiêu chí lựa chọn màn hình LED sân khấu

Mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau mà màn hình LED sân khấu sẽ được tùy chỉnh theo ý muốn của khách hàng. Khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể để biết nên sử dụng màn hình cố định hay di động, sử dụng bộ xử lý hình ảnh trực tuyến hay ngoại tuyến.

Để màn hình LED phát huy tối đa hiệu quả theo mục đích sử dụng, tốt nhất quý khách hàng hãy liên hệ với Minh Vũ Media để được tư vấn trực tiếp.

Chọn lọc visual phù hợp

Chức năng chính của màn hình LED sân khấu là trình chiếu nội dung. Tuy nhiên, đối với những sự kiện lớn, quy mô lớn thì việc sử dụng màn hình LED để tùy chỉnh hiệu ứng mang lại cảm xúc cho các tiết mục cũng là điều vô cùng cần thiết để mang lại hiệu quả cao cho sự kiện. Kỹ thuật viên có thể sử dụng hình ảnh hiện có để phù hợp với nội dung thay vì chỉ sử dụng hiệu ứng. Điều này sẽ giúp tăng chất lượng cảm xúc của người xem.

Dàn dựng và thiết kế màn hình

Trên các sân khấu, các màn hình LED được bố trí theo quy tắc chính – phụ. Sân đẹp cần bố trí và sắp xếp rõ ràng, dàn dựng theo cách sắp xếp phải tuân theo quy tắc có chính, phụ.

Một màn hình lớn được lắp đặt ở giữa để hiển thị nội dung các tiết mục. Các màn hình LED phụ đặt ở hai bên sẽ bổ sung màu sắc tương ứng với gam màu ở màn hình LED chính. Khi sử dụng có thể màn hình LED hiển thị bằng hình ảnh trực quan tránh tình trạng hình ảnh hiển thị trên sân khấu sẽ gây rối mắt, khó hiểu cho khán giả.

Giá sản phẩm

Sau khi xác định được kích thước hiển thị và loại màn hình LED sân khấu sẽ sử dụng, bạn sẽ ước tính được mức chi phí cần đầu tư để có được sản phẩm.

Dù giá rẻ là một trong những tiêu chí để khách hàng đánh giá và lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn là một khách hàng thông minh, giá cả chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu. Bạn phải nhớ rằng chất lượng thể hiện ở sản phẩm đi liền với sự phục vụ và chăm sóc tận tình, chu đáo, trung thực của thợ lắp đặt.

Địa chỉ cung cấp cho thuê màn hình led sân khấu chuyên nghiệp

Minh Vũ Media là đơn vị chuyên cho thuê màn hình led sự kiện, màn hình led P3, P4, cho thuê màn hình led ngoài trời,… đáp ứng nhu cầu cần thiết của khách hàng. Uy tín và chất lượng được Minh Vũ Media đặt lên hàng đầu nhằm góp phần tạo niềm tin sử dụng dịch vụ.

  • Màn hình sử dụng đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, không phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng (có kỹ thuật viên theo dõi và bảo trì trong suốt thời gian khách hàng thuê màn hình)
  • Hệ thống xử lý tín hiệu giúp chất lượng hiển thị tốt nhất, theo chuẩn hình ảnh, video mới nhất hiện nay
  • Phụ kiện tín hiệu, nguồn, thiết bị trình chiếu, khung màn hình led
  • Kỹ thuật led chuyên sâu trong các sự kiện của khách hàng
  • Đội ngũ lắp đặt và dọn dẹp nhanh chóng, không làm hư hại bất kỳ mặt bằng nào của khách hàng
  • Hỗ trợ giao hàng và lắp đặt tận nơi (có khảo sát thực tế để đảm bảo lựa chọn đúng loại màn hình Led)
  • Chi phí thuê màn hình Led cạnh tranh nhất thị trường.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline: 0982559323 – 0985 783366
  • Website: https://minhvumedia.vn/
  • Gmail: sukienmv@gmail.com

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các loại màn hình LED sân khấu và những thông tin cần biết về cách sử dụng màn hình LED sân khấu. Hãy tham khảo bài viết để có thể lựa chọn được loại màn hình LED sân khấu phù hợp.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm