Blog

Tiểu Sử CLB Hoàng Anh Gia Lai – CLB Chuyên Nghiệp Của Việt Nam

41

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có trụ sở tại Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Có thể coi đây là cái nôi sản sinh ra những ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. Hiện đang chơi ở V.League 1, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết vè tiểu sử CLB Hoàng Anh Gia Lai qua bài viết sau đây nhé!

Tiểu Sử CLB Hoàng Anh Gia Lai

Họ và tên Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai
Tên nick Đội bóng thành phố miền núi
Tên ngắn HAGL
Thành lập 2001
Sân vận động Pleiku
Khả năng thứ mười hai
Chủ tịch điều hành Đoàn Nguyên Đức
Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang
Giải đấu V.Ligue 1

Theo thông tin từ cakhia thì câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiền thân là đội bóng Gia Lai – Kon Tum, được thành lập vào năm 1976. Dù ban đầu chỉ là một đội nghiệp dư nhưng đội đã từng giành chức vô địch A2 (tương đương với hạng nhất hiện nay) khu vực 5 (bao gồm cả miền Nam). ). các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên)

Xuân Trường, Công Phượng “bảnh bao giải mới” ra mắt áo đấu mùa | Bóng Đá

Năm 1991, tỉnh Gia Lai – Kon Tum giải tán, sau đó một số cầu thủ của đội Gia Lai – Kon Tum trở lại thành lập nòng cốt cho đội bóng mới mang tên Đội tuyển bóng đá Gia Lai. Trong 10 năm, đội bóng này tổ chức theo mô hình sự nghiệp với thành tích trung bình ở giải hạng Nhất và ít danh tiếng.

Năm 2001 chuyển sang mô hình bán chuyên nghiệp dưới sự tài trợ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Trước mùa giải 2002, chủ tịch đội bóng Đoàn Nguyên Đức gây chấn động khi ký hợp đồng với tiền đạo kiêm đội trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang, cầu thủ số 1 Nam Á khi đó. Phía đông. Anh chính thức đến Việt Nam vào ngày 17/02/2002. Bản hợp đồng này cũng được xem là bản hợp đồng thành công nhất của bóng đá Việt Nam và chính Kiatisuk cũng giúp đội bóng Hoàng Anh Gia Lai thăng hạng ở mùa giải năm đó. Kết thúc mùa bóng, đội chính thức được chuyển giao cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai quản lý, tên đội được đổi thành Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, trở thành một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Thành tích của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai

  • Tại Giải vô địch các câu lạc bộ ASEAN, đội đứng thứ ba năm 2005.
  • Tại V-League : đội đã 2 lần vô địch vào các năm 2003, 2004 và đứng thứ 3 năm 2007
  • Cúp Quốc gia Việt Nam: Đội tuyển giành ngôi á quân năm 2010 và đồng hạng ba năm 2014.
  • Siêu cúp bóng đá Việt Nam: Vô địch năm 2003 và 2004
  • Ở giải hạng nhất: Hạng 3 mùa giải 2001-2002
  • Cấp độ đội trẻ (quốc gia) Vô địch: U15

Hợp tác bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai

Lịch thi đấu của Hoàng Anh Gia Lai tại AFC Champions League 2022

Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thành lập học viện bóng đá trực thuộc mang tên HAGL-Arsenal-JMG vào năm 2007, được cho là sự hợp tác giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ Arsenal.

Năm 2013, tại Anh, một nhóm cổ động viên Arsenal đã phát động chiến dịch thu thập chữ ký yêu cầu đội bóng ngừng hợp tác với thương hiệu của tập đoàn HAGL bị cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Campuchia và Lào.

Khi đó, đại diện đội bóng Arsenal trả lời rõ ràng rằng Arsenal chưa có liên hệ chính thức nào với học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cũng như chuyến du đấu Việt Nam tháng 7/2013 do HAGL tài trợ.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về tiểu sử CLB Hoàng Anh Gia Lai mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi 90phut. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm