Blog

Tổng Hợp 7 Thủ Môn Chelsea Vĩ Đại Nhất Trong Lịch Sử CLB

370

Hơn một thế kỷ qua, đội bóng thành London Chelsea hiếm khi phải lo lắng về vị trí thủ môn với hàng loạt cái tên đáng tin cậy. Bây giờ hãy cùng về bờ tv điểm lại 7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất lịch sử nước Anh.

Petr Cech

  • Giai đoạn với Chelsea: 2004 – 2015
  • Số trận đấu: 494

Sau trận chung kết Europa League 2018/19, Petr Cech chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thủ môn huyền thoại ở giải đấu cao nhất nước này. Ấn tượng mạnh mẽ về thủ môn người Séc vẫn còn mãi trong tâm trí người hâm mộ bóng đá London cũng như người hâm mộ Arsenal và Chelsea.

Trước khi Petr Cech chuyển đến Stamford Bridge vào năm 2004, The Blues chỉ giành được 1 chức vô địch và 5 danh hiệu khác trong lịch sử câu lạc bộ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, không chỉ Petr Cech là bản hợp đồng đáng chú ý mà Chelsea còn thu hút hàng loạt cái tên sáng giá nhờ túi tiền không đáy của ông chủ người Nga Roman Abramovich.

Dù mới đến Stamford Bridge nhưng Cech đã phải cạnh tranh vị trí thủ môn số 1 với Carlo Cudicini, người được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2003/04 trước đó. Nhưng Petr Cech đã nhanh chóng thế chỗ và trở thành một trong những thủ môn Chelsea xuất sắc nhất lịch sử CLB, nếu không muốn nói là Premier League.

Huyền thoại người CH Séc từng là bức tường thành bất khả xâm phạm trong khung gỗ của The Blues dưới thời HLV Jose Mourinho. Giữ sạch lưới 24 trận trong mùa giải 2004/05 là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của anh. Kỷ lục về số trận giữ sạch lưới trong một mùa giải vẫn do Petr Cech nắm giữ.

Chelsea và Petr Cech tiếp tục duy trì sự thống trị khi bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải 2005/06. Màn trình diễn xuất sắc của đội bóng thành London ngày hôm đó buộc Sir Alex Ferguson phải thay đổi lối chơi của Manchester United để cố gắng theo kịp.

7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Nhưng để nói về khoảnh khắc vĩ đại nhất của Petr Cech trong màu áo Chelsea, chúng ta phải đặt nó vào bối cảnh châu Âu, nơi thủ môn Chelsea cản phá xuất sắc cú sút phạt đền của Arjen Robben trong hiệp phụ ở trận chung kết Champions League. Mùa giải 2011/12 gặp Bayern Munich tại Allianz Arena.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 sau 120 phút và trong loạt sút luân lưu, Petr Cech tiếp tục trở thành người hùng của Chelsea khi cản phá được 2 quả phạt đền của các cầu thủ Bayern Munich, giúp The Blues lần đầu tiên lên ngôi vô địch. thời gian lâu nhất. đấu trường danh giá của lục địa già.

Hình ảnh Drogba và Cech hôn nhau sau loạt sút luân lưu đã trở thành biểu tượng của Chelsea trong suốt một thập kỷ.

Hơn nữa, một trong những ký ức kinh hoàng của người hâm mộ Chelsea là khi chứng kiến Petr Cech bất tỉnh sau pha va chạm với cầu thủ Stephent Hunt của Reading vào ngày 14/10/2006. Sau khi trở lại sau chấn thương, người hâm mộ dần dần quen với việc nhìn thấy anh xuất hiện trên sân. với một chiếc mũ bảo hiểm. .

Sau 11 mùa giải khoác áo Chelsea, Petr Cech giành 4 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, 3 FA Cup, 1 UEFA Champions League và 1 UEFA Europa League. Anh cũng có kỷ lục 124 lần ra sân với tư cách đội trưởng đội tuyển quốc gia và 9 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Cộng hòa Séc.

Cech còn giữ kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League với 202 trận. Với nhiều người, Cech không chỉ là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Chelsea mà còn là thủ môn vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League.

Thần thái bất khả chiến bại của thủ thành người CH Séc đã khiến mọi kẻ tấn công khiếp sợ mỗi khi đối mặt với anh. Điều này vẫn khiến anh trở nên đáng chú ý và đặc biệt trong lịch sử với tư cách là một thủ môn.

Thibaut Courtois

  • Giai đoạn với Chelsea: 2011 – 2018
  • Số trận đấu: 154

Thibaut Courtois là cái tên kế thừa vị trí Petr Cech để lại trong khung gỗ Chelsea và anh cũng là gương mặt thứ 2 trong số những thủ môn Chelsea xuất sắc nhất mọi thời đại.

Sự nghiệp của Thibaut Courtois bắt đầu tại câu lạc bộ Genk ở Bỉ, và anh nhanh chóng khẳng định mình là một trong những thủ môn trẻ triển vọng nhất ở châu Âu. Với những pha bay người ấn tượng, Thibaut Courtois đã gây được sự chú ý của gã khổng lồ thành London và gia nhập đội bóng vào năm 2011.

Sau ba mùa giải cho mượn tại Atlético Madrid, trong đó Courtois giành được nhiều giải thưởng cá nhân và giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha giành chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14, anh trở lại Chelsea và trở thành thủ môn số một của đội.

Trong thời gian khoác áo Chelsea từ 2011 đến 2018, Thibaut Courtois đã giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup và 1 League Cup.

7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Nếu ở lại lâu hơn trong màu áo áo xanh, Courtois hoàn toàn có đủ tố chất để trở thành thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Chelsea . Với chiều cao ấn tượng lên tới 1m99, thủ môn người Bỉ vượt trội hơn rất nhiều so với những người cùng thời như David De Gea (cao hơn 7 cm), Neuer (cao hơn 6 cm) và Hugo Lloris (cao hơn 11 cm).

Nhiều pha cứu thua ấn tượng của Thibaut Courtois khiến người hâm mộ phải trầm trồ. Kích thước vượt trội của anh cũng giúp Courtois giống một người khổng lồ trên mặt đất và có ưu thế tuyệt đối trong các tình huống không chiến. Nhưng ấn tượng nhất chính là phản xạ của thủ môn người Bỉ.

Năm 2018, Courtois chia tay Chelsea và gia nhập Real Madrid. Trong màu áo đội bóng hoàng gia, thủ môn sinh năm 1992 giành được nhiều chức vô địch và danh hiệu cá nhân cao quý, trong đó có danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2021/22.

Courtois cũng đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển Bỉ, giúp Quỷ đỏ lọt vào bán kết World Cup 2018 và đứng thứ 3 chung cuộc.

Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Bỉ lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2011 và có trận ra mắt trước Pháp tại Stade de France vào tháng 11. Khi đó, Courtois mới 19 tuổi 187 ngày, trở thành thủ môn trẻ nhất từ trước đến nay. xuất hiện cho đội tuyển quốc gia, một kỷ lục vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Thibaut Courtois cũng là thủ môn duy nhất từng đại diện cho Bỉ hơn 100 lần và được đánh giá là một trong những thủ môn hoàn thiện nhất thế giới.

Peter Bonetti

  • Giai đoạn với Chelsea: 1959-1975 và 1976-1979
  • Số trận đấu: 729

Peter Bonetti được biết đến với biệt danh “The Cat” và được coi là một trong những thủ môn Chelsea vĩ đại nhất trong lịch sử. Bonetti đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho CLB phía Tây London, với 729 lần ra sân.

Dù thể hình của Bonetti khá khiêm tốn nhưng anh vẫn thi đấu xuất sắc bất chấp yêu cầu thể lực rất lớn ở Anh. Anh thể hiện sự nhanh nhẹn trong các phản xạ đột phá và chơi bóng bằng chân rất tốt, điều hiếm thấy ở các thủ môn thời kỳ này.

7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Peter Bonetti không chỉ là ngôi sao ở Chelsea mà còn là thủ môn ấn tượng của đội tuyển Anh. Ông là một trong những cầu thủ nổi tiếng thuộc thế hệ vàng của Tam sư, từng giúp bóng đá Anh vô địch World Cup 1966 trên sân nhà.

Trở lại thời Bonetti còn chơi cho Chelsea, đội bóng thành London là đối thủ đáng gờm ở xứ sở sương mù. Anh giúp Chelsea giành tổng cộng 5 danh hiệu, trong đó có Cúp C2 châu Âu, Cúp FA, League Cup và 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tháng 4/2020, sự ra đi của Bonetti để lại nhiều nỗi buồn trong lòng người hâm mộ Chelsea.

Édouard Mendy

  • Giai đoạn gắn bó với Chelsea: 2020 – 2023
  • Số trận đấu: 110

Edouard Mendy không thể thiếu trong danh sách những thủ môn Chelsea xuất sắc nhất của Xôi Lạc TV. Thủ môn người Senegal góp phần lớn vào thành công của The Blues trong những mùa giải gần đây.

Mendy gia nhập Chelsea từ Ligue 1 vào mùa hè 2020 và nhanh chóng trở thành thủ môn số 1 của đội. Sau kỷ nguyên của Petr Cech và Courtois, Mendy trở thành thủ môn đáng tin cậy tiếp theo trong khung gỗ của The Blues.

Tại Stamford Bridge, Mendy ra sân tổng cộng 110 lần, bảo vệ lưới đội nhà 61 lần. Với đôi tay dài và phản xạ nhanh nhẹn, Mendy được người hâm mộ Chelsea ví như “Người nhện” trong khung thành.

7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Thành tích lớn nhất của Mendy là giúp Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2020/21 với kỷ lục giữ sạch lưới 9/12 trận. Năm 2021 cũng đánh dấu một mùa giải tuyệt vời của Mendy khi anh được FIFA bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất năm.

Ngoài chức vô địch UEFA Champions League, anh còn giúp Chelsea vô địch FIFA Club World Cup, cúp thế giới các câu lạc bộ.

Mùa hè năm nay, Mendy quyết định rời London để cùng CLB Al Ahli tham dự giải vô địch quốc gia Saudi. Bên cạnh Mason Mount, Kai Havertz và N’Golo Kanté, Edouard Mendy dù không còn khoác áo xanh truyền thống nhưng vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ The Blues.

Carlo Cudicini

  • Giai đoạn với Chelsea: 2009 – 2019
  • Số trận đấu: 216

Ở vị trí thứ 5 thủ môn Chelsea xuất sắc nhất lịch sử mà Xoilac Live muốn nhắc tới chính là Carlo Cudicini.

Thủ môn sinh năm 1993 gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải 1999-2000 từ CLB Serie B Castel di Sangro, sau đó anh nhanh chóng ký hợp đồng chính thức.

7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Cudicini đã có 216 lần ra sân trong suốt 10 năm thi đấu cho The Blues, từ 1999 đến 2009, và giữ sạch lưới trong 101 trận. Mùa giải 2003/04, mùa giải đầu tiên dưới triều đại của ông trùm Abramovich, Cudicini trở thành thủ môn số 1 của đội và ra sân 40 lần.

Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2004, khi José Mourinho đến và mang về thủ môn xuất sắc Petr Cech, Cudicini mất suất chính thức và phải nhận vai trò dự bị. Năm 2009, Cudicini chuyển đến Tottenham nhưng không có nhiều cơ hội ra sân thường xuyên.

Năm 2013, thủ môn người Ý tham dự Giải vô địch chuyên nghiệp Mỹ (MLS) và treo găng sau khi kết thúc mùa giải 2014. Hiện anh đang là tuyển trạch viên của The Blues.

Eddie Niedzwiecki

HLV hiện tại của Reading Club, Eddie Niedzwiecki là cái tên tiếp theo trong danh sách này.

Niedzwiecki sinh năm 1959 và lớn lên tại trung tâm huấn luyện Wrexham của câu lạc bộ từ năm 14 tuổi. Năm 1978, ông giúp đội Racecourse Ground giành chức vô địch Giải hạng Ba Anh (tiền thân của EFL League One ngày nay).

7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Thủ môn đặc biệt này gia nhập Chelsea vào năm 1938 dưới thời cựu huấn luyện viên John Neill. Trong 5 năm chơi cho The Blues, anh đã có những đóng góp quan trọng cho chức vô địch Giải hạng hai 1983/84 (tiền thân của EFL Championship). Ở trong nước, anh cũng là cái tên đáng tin cậy cho vị trí thủ môn xứ Wales.

Jim Molyneux

Jim Molyneux có sự nghiệp khá thành công với đội bóng thành London và là một trong những thủ môn đầu tiên của Chelsea được người hâm mộ đặt cho biệt danh Người Nhện.

Molyneux đã có khoảng thời gian chói sáng ở Stockport County trước khi đến Chelsea và với tài năng của mình, thật dễ hiểu vì sao thủ môn người Anh lại chọn điểm đến lớn hơn cho sự nghiệp của mình.

Kể từ khi đến Stamford Bridge vào mùa hè năm 1910, Molyneux là sự lựa chọn số 1 ở khung thành. Năm 1915, Molyneux giúp The Blues giành FA Cup. Trước khi giải nghệ vào năm 1923, Molyneux đã có 239 lần ra sân cho Chelsea, 77 trong số đó không để thủng lưới bàn nào, thành tích không tệ ở giai đoạn trước.

Trên đây là những thông tin về 7 thủ môn Chelsea vĩ đại nhất mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm