Blog

Tìm Hiểu Luật Hiệp Phụ Trong Bóng Đá Dược Quy Định Như Thế Nào?

123

Trước khi xem bóng đá, người chơi cũng cần hiểu rõ một số thuật ngữ bóng đá. Có một từ rất phổ biến được sử dụng khi hai đội hòa nhau: hiệp phụ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về luật hiệp phụ trong bóng đá được tham khảo từ những người thích xem bong da qua bài viết sau đây nhé!

Hiệp phụ trong bóng đá là gì?

Trong một trận bóng đá thông thường sẽ có 90 phút thi đấu chính thức và được chia làm 2 hiệp chính gọi là hiệp 2 và hiệp 2, mỗi hiệp kéo dài 45 phút. Nếu tỷ số trận đấu hòa sau hai hiệp chính, hiệp phụ sẽ được thi đấu. Thông thường sẽ có thêm 2 tiết, mỗi tiết 15 phút. Tổng cộng sẽ có 30 phút làm thêm giờ.

Làm thêm giờ là gì? Tất tần tật về hiệp phụ trong bóng đá - FCB88

Tuy nhiên, không phải trận đấu nào cũng yêu cầu hiệp phụ. Đối với các trận đấu vòng loại hoặc tính điểm, không cần phải có hiệp phụ. Thông thường, thời gian bù giờ sẽ được sử dụng trong các trận đấu loại trực tiếp để phân định thắng thua. Mục tiêu của hiệp phụ là tìm ra người thắng và người thua. Nội quy của hai bộ đồng phục không có tiêu chuẩn. Tùy theo từng giải đấu và từng liên đoàn bóng đá sẽ có những thể lệ, quy định riêng cho từng giải đấu.

Ở một số giải đấu không chuyên nghiệp, có thể không được phép thi đấu thêm giờ mà phải thực hiện loạt sút luân lưu từ cự ly 11 mét để chọn ra đội thắng. Nếu sau 2 hiệp phụ mà kết quả vẫn hòa thì sẽ sử dụng các quả phạt đền để phân định thắng thua.

Nếu có bàn thắng trong hiệp phụ, đội nào ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ là đội chiến thắng. Kết quả của hiệp phụ được coi là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Luật hiệp phụ trong bóng đá

Làm thêm giờ là gì? Tất tần tật về hiệp phụ trong bóng đá - FCB88

Hiệp phụ trong bóng đá cũng không phải chịu quá nhiều quy định. Thông thường, sẽ không có thời gian nghỉ giữa hai hiệp cũng như không có thời gian bù giờ. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất của FIFA, trong thời gian hiệp phụ, mỗi đội sẽ được quyền thay người thứ 4 ngoài 3 quyền thay người ở 2 hiệp chính. Sau 30 phút, đội nào ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ giành chiến thắng.

Đối với một số giải đấu sẽ có các trận sân nhà, sân khách và hiệp phụ sẽ tùy thuộc vào luật của sân khách. Hoặc bạn có thể tính tổng điểm của trận lượt đi và cộng thêm tỷ số của trận lượt về. Đội có nhiều điểm nhất sẽ thắng mà không cần phải thi đấu vòng nữ.

Ưu, nhược điểm của hiệp phụ trong bóng đá

Lợi ích của hiệp phụ là gì?

Hiệp phụ bóng đá cho phép phân biệt đội thắng và đội thua trong các vòng loại của các giải đấu lớn trong nước hoặc toàn cầu như La Liga, C1 châu Âu, Champions League, Asian Cup, v.v.

Nhược điểm hiệp phụ trong bóng đá

Thông thường các cầu thủ đã chơi hết mình trong suốt 90 phút hiệp một chính thức nên nếu kéo dài thêm 30 phút sẽ rất mệt. Điều này sẽ gây bất lợi cho những cầu thủ hoặc đội bóng có thể lực không dẻo dai, linh hoạt. Trong hiệp phụ, nếu đội đối phương ghi bàn thắng sẽ rất khó để gỡ hòa vì thời gian chỉ còn 30 phút và trước đó, bàn thắng vàng cũng sẽ thắng trận mà không cần phải đợi 30 phút để ghi bàn.

Một số thuật ngữ được sử dụng trong hiệp phụ

Có hai thuật ngữ dùng cho bàn thắng trong hiệp phụ: bàn thắng vàng và bàn thắng bạc.

  • Bàn thắng vàng dùng để quyết định kết quả trận đấu trong hiệp phụ. Khi có bàn thắng vàng, trận đấu sẽ dừng ngay lập tức mà không cần thi đấu thêm 30 phút và đội nào có bàn thắng vàng sẽ là đội chiến thắng. Tính kết quả theo bàn thắng vàng khiến đội kia mất cơ hội. Tuy nhiên, quy định này hiện đã bị bãi bỏ do thiếu công bằng và chỉ tồn tại ở các giải đấu giao hữu.
  • Bàn thắng bạc là những bàn thắng được tích lũy sau khi kết thúc hiệp phụ và đội nào ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ là đội chiến thắng. Bàn thắng bạc này công bằng hơn bàn thắng bạc, nó đảm bảo tính nhân văn cho cả hai đội. Luật bàn thắng bằng tiền được sử dụng trong hầu hết các giải đấu và được nhiều người chơi và đội bóng chấp nhận.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về Luật hiệp phụ trong bóng đá mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi kết quả bóng đá hôm nay. Tôi hy vọng thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định và thuật ngữ của môn thể thao này. Nếu có thắc mắc liên quan đến vấn đề này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm