Blog

Top 10 Loại giày đá bóng dành cho thủ môn tốt nhất

807

Bóng đá chuyên nghiệp ngày nay phân hóa rất rõ ràng theo từng vị trí trên sân. Nhằm giúp các cầu thủ có thể chơi tốt ở các vị trí của mình, các hãng giày đã sản xuất ra các loại giày đá bóng dành cho từng vị trí khác nhau. Vậy giày bóng đá thủ môn có những đặc điểm gì? Những mẫu giày tốt nhất là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Lưu ý chọn giày đá bóng thủ môn

Thủ môn là một vị trí đặc biệt với yêu cầu thi đấu rất khác so với các vị trí khác. Nhiều người cho rằng vị trí thủ môn hầu như chỉ đứng trên sân cỏ nên không yêu cầu giày cao. Tuy nhiên, sự thật là việc chọn giày bóng đá phù hợp rất quan trọng trong việc hỗ trợ thủ môn chơi bóng.

Cũng như các vị trí khác trên sân bóng, các thủ môn chuyên nghiệp thường lựa chọn giày đá bóng dựa trên phong cách và sở thích chơi bóng của họ. Bản thân họ sẽ cảm nhận được bản thân cần cải thiện và hoàn thiện những gì để lựa chọn những đôi giày đá bóng phù hợp nhất.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Ngay cả những thủ môn bóng đá chuyên nghiệp cũng chọn giày bóng đá dựa trên sở thích và phong cách chơi của họ . Do đó, nếu bạn chơi bóng nghiệp dư trên sân cỏ nhân tạo, hãy chú ý đến sở thích và phong cách chơi khi chọn giày.

Tiêu chí chọn giày bóng đá cho thủ môn

Những đôi giày bóng đá được sản xuất để phục vụ bóng đá chuyên nghiệp thường có những hướng phát triển riêng. Hiểu được khả năng hỗ trợ bóng của giày sẽ giúp bạn chọn được giày đá bóng phù hợp với mình.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Ngoài ra, việc lựa chọn loại giày đá bóng phù hợp với từng mặt sân là vô cùng quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí mà một chiếc giày bóng đá thủ môn phải có.

1. Chọn loại đinh giày phù hợp

Giày bóng đá thường được sản xuất với nhiều loại đinh (hơn 12 loại). Mỗi chiếc giày bóng đá được thiết kế để hỗ trợ chơi trên một bề mặt sân bóng đá nhất định.

Ở Việt Nam, bóng đá thường được chơi trên 3 mặt sân chính là cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo và futsal. Vì vậy, cách chọn giày bóng đá cho thủ môn cũng vô cùng đơn giản.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Với mặt cỏ tự nhiên thì có thể sử dụng các loại đinh như FG, SG, cỏ nhân tạo thì chọn đinh TF, AG, MG, sân futsal thì chọn loại đinh IC phù hợp nhất. Chi tiết hơn các bạn có thể tham khảo bài viết giới thiệu các loại giày đá bóng cũng như cách lựa chọn.

2. Thiết kế đế chắc chắn và ổn định

Thủ môn chắc chắn là vị trí thẳng đứng nhất trên sân bóng. Do đó, một đôi giày bóng đá có thiết kế đế mang lại sự chắc chắn và ổn định là phù hợp nhất cho các thủ môn.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Giày bóng đá với thiết kế đế chắc chắn và ổn định sẽ giúp các thủ môn tập trung tuyệt đối vào trái bóng mà không phải lo lắng về đôi chân của mình. Điều này sẽ giúp thủ môn tập trung hơn để có những pha xử lý bóng chính xác nhất có thể.

3. Hỗ trợ kiểm soát bóng tốt

Có nhiều tình huống bóng vẫn yêu cầu thủ môn phải xử lý bóng bằng chân. Do đó, những đôi giày bóng đá có khả năng kiểm soát bóng tốt hơn sẽ rất lý tưởng cho các thủ môn.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Việc thủ môn xử lý bóng chính xác, chuẩn xác sẽ giúp hạn chế tình trạng mất bóng gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà. Hơn nữa, việc kiểm soát bóng dễ dàng, tốn ít thời gian hơn cũng giúp thủ môn có thời gian ngắm bắn, điều chỉnh để tung ra những cú sút lên chính xác.

4. Cung cấp sự thoải mái

Vị trí thủ môn luôn phải hết sức tập trung để cản phá những cú sút của đối phương. Những đôi giày bóng đá mang đến sự thoải mái và mềm mại sẽ giúp các cầu thủ tập trung tốt hơn. Giày bóng đá da mềm (da kangaroo) là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thủ môn.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

5. Hỗ trợ cảm giác bóng tốt

Bất kể vị trí nào trên sân bóng, bạn đều cần những đôi giày bóng đá mang lại cảm giác bóng tốt. Giày bóng đá hỗ trợ cảm giác bóng sẽ giúp người chơi cảm nhận và kiểm soát bóng dễ dàng, chính xác hơn.

Top Giày Đá Bóng Thủ Môn Sân Cỏ Tự Nhiên

Giày bóng đá sân cỏ tự nhiên chất lượng cao thường được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp. Dưới đây là 6 mẫu giày sân cỏ tự nhiên được các thủ môn xuất sắc nhất thế giới sử dụng.

Nike Tiempo Legend 9

Nike Tiempo là dòng giày bóng đá da thật nổi tiếng và có lịch sử lâu đời của Nike. Nike Tiempo Legen 9 là phiên bản mới nhất của giày bóng đá Nike Tiempo sẽ được phát hành vào năm 2021.

Nike Tiempo thế hệ mới có thiết kế vô cùng đẹp mắt và hiện đại với chất liệu da thật kangaroo cao cấp. Nếu bạn cần một đôi giày bóng đá mềm mại và thoải mái cho thủ môn thì Nike Tiempo là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Nhiều thủ môn nổi tiếng chọn Nike Tiempo để chơi bóng chuyên nghiệp. Trong đó có những cái tên nổi tiếng như: Thibaut Courtois, Alisson, Hugo Lloris …

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Adidas Predator Edge

Adidas Predator là dòng giày bóng đá kiểm soát bóng nổi tiếng có lịch sử lâu đời của Adidas. Sau nhiều năm không ngừng nâng cấp và phát triển, phiên bản mới nhất của dòng giày bóng đá này vào năm 2022 là Adidas Predator Edge .

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Với khả năng hỗ trợ kiểm soát bóng cực tốt, Adidas Predator Edge luôn là dòng giày ưa thích của các thủ môn. Trong đó có những thủ môn nổi tiếng như: Gianluigi Donnarumma, Marc-André ter Stegen, Edouard Mendy, Aaron Ramsdale …

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Adidas Copa Sense .1

Adidas Copa Sense là thế hệ mới nhất của giày bóng đá Adidas Copa lịch sử bằng da thật. Giày đá bóng Adidas da thật này có thiết kế đẹp mắt với chất liệu da kangaroo cao cấp siêu mềm.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Adidas Copa Sense .1 là phiên bản giày bóng đá buộc dây được nhiều thủ môn nổi tiếng trên thế giới sử dụng. Trong đó có những cái tên nổi tiếng như: Manuel Neuer, David de Gea, Unai Simón, Loris Karius …

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Puma Tương lai Z 1.3

Dòng giày bóng đá tiêu biểu của Puma được nhiều thủ môn nổi tiếng trên thế giới sử dụng là Puma Future Z 1.3 (thế hệ mới nhất 2022). Giày bóng đá này của Puma nổi tiếng với thiết kế hiện đại và phong cách.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Giày bóng đá Puma Future Z 1.3 được làm từ chất liệu da dệt mềm mại, co giãn tốt. Bề mặt da của giày có các đường gân nổi giúp tạo cảm giác bóng tốt hơn. Với những ưu điểm của mình, Puma Future Z 1.3 hiện đang được rất nhiều ngôi sao thủ môn sử dụng như: Ederson, Jan Oblak…

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Mizuno Morelia Neo III Beta

Các thương hiệu như Nike, Adidas và Puma thường chi rất nhiều tiền cho hoạt động tiếp thị. Vì vậy, rất nhiều ngôi sao thủ môn nổi tiếng trên thế giới sử dụng giày bóng đá của những thương hiệu này.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, Mizuno là thương hiệu rất nổi tiếng và được nhiều thủ môn nổi tiếng tin dùng. Trong số đó có những nhân vật như thủ môn Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Giày bóng đá cao cấp của Mizuno được làm từ chất liệu da tự nhiên cao cấp. Giày bóng đá Mizuno ngày nay cũng được thiết kế đẹp mắt, hiện đại phù hợp với thị hiếu của các cầu thủ.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Puma siêu 1.4

Vẫn có nhiều thủ môn bóng đá chuyên nghiệp thích sử dụng giày tốc độ để thi đấu. Trong đó mẫu giày Puma Ultra 1.4 được rất nhiều thủ môn nổi tiếng sử dụng. Trong đó có những thủ môn nổi tiếng như: Bernd Leno (Arsenal), Rui Patrício (AS Roma)…

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Top Giày Bóng Đá Thủ Môn Sân Cỏ Nhân Tạo

Thủ môn chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo nên sử dụng giày có đế chắc chắn. Điều này sẽ giúp tăng sự ổn định, chắc chân để bạn có thể tập trung nhận bóng tốt hơn. Dưới đây là 5 mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo được xếp vào loại phù hợp với vị trí thủ môn.

1. Nike Tiempo Legend 9 Pro TF

Nike Tiempo Legend 9 Pro TF là mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF da thật rất được ưa chuộng. Giày sân cỏ nhân tạo Nike này có thiết kế đế ngoài chắc chắn và ổn định bằng da mềm mại, thoải mái.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

2. Adidas Predator Edge .3 TF

Adidas Predator Edge .3 TF là dòng giày sân cỏ nhân tạo thế hệ mới của Adidas được đánh giá là rất phù hợp với các thủ môn. Giày bóng đá này có thiết kế đế rất chắc chắn và bề mặt da có các họa tiết nổi để tăng khả năng kiểm soát bóng.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

3.Adidas Predator Edge + TF

Adidas Predator Edge + TF là mẫu giày hàng đầu của dòng giày Predator. Adidas Predator Edge + TF có thiết kế đế rất chắc chắn, phần da có gai hỗ trợ kiểm soát bóng. Do đó, giày đá bóng cỏ nhân tạo này được đánh giá là rất phù hợp với vị trí thủ môn.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

4. Adidas Copa Sense .1 TF

Adidas Copa Sense .1 TF là giày đá bóng sân cỏ nhân tạo được các thủ môn sử dụng. Giày sân cỏ nhân tạo này được làm từ chất liệu da tự nhiên cao cấp mềm mại với phần đế chắc chắn và có độ bám tốt.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

5. Mizuno Morelia Neo 3 Pro Thích

Mizuno Morelia Neo 3 Pro As là sản phẩm rất hay được sử dụng trên sân cỏ nhân tạo. Giày sân cỏ nhân tạo này được làm bằng da kangaroo chính hãng chất lượng rất cao để tạo sự thoải mái khi chơi ở vị trí thủ môn.

Chọn giày thủ môn | Top 5 Giày Thủ Môn 2022

Kết luận: Vị trí của chủ thể có những yêu cầu như ổn định, chắc chắn, thoải mái, chạm bóng tốt. Trên đây chúng tôi cũng xin giới thiệu những mẫu giày sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo tốt nhất cho vị trí thủ môn. Hi vọng bài viết này giúp bạn tự tin chọn cho mình những đôi giày bóng đá phù hợp. Ngoài ra để bổ sung kiến thức bóng đá bạn không thể bỏ qua link xem ket qua bong da truc tuyen của bongdainfo.vip nơi bạn có thể xem kết quả mọi trận đấu

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm