Blog

Derby Là Gì? Các Trận Derby Kinh Điển Nhất Trong Lịch Sử Bóng Đá

194

Trong thế giới bóng đá, những trận derby luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông. Vậy derby là gì? Hãy cùng khám phá bài viết này ngay bây giờ nhé!

Derby là gì?

Theo nguồn tin từ bongdaplus, Derby là thuật ngữ quen thuộc trong thế giới bóng đá và thể thao. Đó là sự cạnh tranh giữa các đối thủ trong cùng một khu vực, địa điểm hoặc thậm chí là cả một quốc gia. Hầu hết các trận derby bóng đá đều diễn ra sôi động và rất hấp dẫn người xem bởi đây không chỉ là một trận đấu thông thường mà còn có rất nhiều điều thú vị khác diễn ra.

Các trận đấu derby trong bóng đá và các môn thể thao đồng đội khác giúp tăng thêm sự thú vị và kịch tính cho sự kiện vì:

  • Các trận đấu Derby mang tính cạnh tranh cực cao và không có khái niệm khoan dung, cả hai đội sẽ cố gắng hết sức để mang lại vinh quang cho đội và đưa đội trở thành biểu tượng của địa phương và khu vực.
  • Các trận đấu Derby giúp thu hút đông đảo khán giả khi thường quy tụ những đội bóng hàng đầu với nhiều ngôi sao nổi tiếng giúp nâng cao chức vô địch khu vực.

Quả thực, các trận derby luôn được người dân trong nước háo hức chờ đợi và mang lại nhiều lợi ích cho sự kiện.

Trận derby là gì?

Nguồn gốc của trận derby là gì?

Derby có nguồn gốc từ Ashbourne, Derbyshire, Anh. Vào thế kỷ 12, các trận bóng đá Mardi Gras của hoàng gia thường được tổ chức ở đó. Trong trò chơi này, hai đội từ hai đầu thành phố sẽ gặp nhau và thi đấu. Các cuộc thi thường rất căng thẳng và khốc liệt. Mỗi đội phải làm mọi cách có thể để đưa bóng vào khung thành đối phương. Hai mục tiêu chỉ cách nhau 3 dặm và một trong những luật của trò chơi là nghiêm cấm bạo lực không cần thiết. Những cuộc thi như vậy thường được tổ chức tại các lễ hội trên khắp nước Anh và hiện nay thậm chí còn được tổ chức hàng năm ở Ashbourne.

Ngoài ra, còn có giả thuyết cho rằng từ derby là tên một cuộc đua ngựa được tổ chức ở Anh. Giải đấu được thành lập vào năm 1780 bởi Bá tước Derby. Vì vậy, từ khoảng năm 1840, từ “derby” đã trở thành một tên trong tiếng Anh để chỉ bất kỳ cuộc thi đấu thể thao nào. “Trận derby thành phố” đơn giản là một cuộc thi đấu thể thao giữa các đối thủ ở cùng một địa điểm.

Dù nguồn gốc của nó là gì thì cũng không thể phủ nhận rằng ngày nay, derby là một từ rất phổ biến và được nhiều người biết đến. Sự xuất hiện chính thức đầu tiên của thuật ngữ này là trong một bài báo đăng trên tờ Daily Express vào tháng 10 năm 1914. Nội dung của câu này là: A local Derby Between Liverpool and Everton, tạm dịch là trận đấu theo phong cách derby giữa Liverpool và Everton. Trận đấu giữa hai đội kể trên là một trận derby nước Anh điển hình. Kể từ đó, biểu thức này đã được biết đến và sử dụng rộng rãi hơn.

Nguồn gốc của trận derby

Trận derby nổi tiếng và kinh điển nhất lịch sử bóng đá

Manchester City gặp Manchester United

Chỉ cần nhìn vào tên ai cũng biết đây là hai đội bóng đến từ thành phố Manchester nổi tiếng. Manchester United và Manchester City mỗi nơi tổ chức 3 trận derby quy mô lớn hấp dẫn. Bóng đá ồn ào, khốc liệt và mang tính cạnh tranh khiến khán giả hồi hộp. Trong lịch sử đối đầu, Quỷ đỏ Manchester đã thắng tổng cộng 73 trận, trong khi đội bóng cùng thành phố Manchester City chỉ vượt qua Manchester United 51 lần và hai đội hòa nhau 52 lần.

Liverpool đấu với Everton

Họ là hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng. Trận derby giữa hai CLB này có thể gọi là trận derby giao hữu thân thiện nhất nước Anh. Với lối chơi đẹp mắt, nhẹ nhàng cùng lối chơi cởi mở, Liverpool và Everton dễ dàng chinh phục người hâm mộ bằng một trận cầu đỉnh cao.

Các trận derby nổi tiếng trong lịch sử bóng đá

Arsenal đấu với Tottenham Hotspur

Năm 2018, 195 trận derby diễn ra ở phía bắc London. Đội bóng có tính cạnh tranh cao nhất trong lịch sử là Arsenal với tổng cộng 81 chiến thắng. Ngoài ra, Tottenham mới chỉ đánh bại Pháo thủ 63 lần và hai đội đã hòa tổng cộng 51 lần.

Bình luận bóng đá Arsenal vs Tottenham Hotspur lúc 19h30 ngày 18/11: Derby không pháo hoa - Báo điện tử Quảng Ninh

Barcelona và Real Madrid

Trận derby giữa Barcelona và Real Madrid luôn được coi là trận kình địch kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha, khi họ là hai trong số những câu lạc bộ nổi tiếng nhất với những cầu thủ xuất sắc nhất Tây Ban Nha. Cuộc đối đầu giữa hai thế lực lớn của bóng đá Tây Ban Nha luôn mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc tuyệt vời nhất, hồi hộp và căng thẳng nhất.

Real Madrid vs Barcelona: Lịch thi đấu Siêu kinh điển – El Clasico 2017

Galatasaray và Fenerbahçe

Galatasaray và Fenerbahce là hai đội có thành tích rất tốt trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ và họ cũng là đối thủ của nhau. Fenerbahce là đội đại diện cho giai cấp vô sản, trong khi Galatasaray là đội đại diện cho tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Chính vì thế trong cuộc đối đầu, cả hai đội đều đặt chiến thắng lên hàng đầu.

Tỷ lệ cược Galatasaray vs Fenerbahce, ngày 4 tháng 6, 23:00.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm derby là gì và biết thêm về các trận đấu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá. Ngoài ra đừng quên theo dõi bảng xếp hạng bóng đá để cập nhật BXH các đội bóng chính xác nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm