Blog

Crossing Trong Bóng Đá Là Gì? ⚡️ +4 Yếu Tố Để Tạt Bóng Tốt

1617

Chắc hẳn nhiều người hâm mộ khi xem bóng đá đã nhiều lần nghe các bình luận viên nói về thuật ngữ “crossing”. Nhưng không phải ai cũng biết crossing trong bóng đá là gì. Vậy hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay về thuật ngữ này nhé!

Crossing trong bóng đá là gì?

Crossing là từ tiếng Anh có nghĩa là tạt cánh, tạt bóng, là một trong những vũ khí lợi hại bậc nhất trong bóng đá, và là lối chơi quan trọng cho các vị trí hậu vệ cánh hoặc tiền vệ cánh. Nó cho thấy độ chính xác trong các quả tạt bên sườn

Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá, chắc hẳn thuật ngữ tạt bóng đã không còn quá xa lạ. Trong bóng đá hiện đại, quả tạt là vũ khí cực kỳ lợi hại để xé toang hàng thủ đối phương từ ngoài vòng cấm và đưa bóng về khung thành.

Khi bóng xuất phát từ cánh và nhắm vào đồng đội trước khung thành của đối phương, đó được gọi là quả tạt. Quả tạt cao trên hông là tạt tầm cao; dưới hông được gọi là tầm thấp. Một quả tạt được coi là thành công nếu đồng đội là người tiếp theo chạm bóng.

4 Yếu tố để thực hiện tốt crossing

Khoảng trống

Một quả tạt ra phía sau hàng thủ luôn là hiệu quả nhất, vì rất khó để hậu vệ cướp được bóng. Do đó, bóng cần được đưa vào khoảng trống đó càng nhanh càng tốt.

Tiếp theo, người tạt cũng phải có chỗ để thực hiện. Nếu bị kèm chặt và không có khoảng trống, các cầu thủ chạy cánh sẽ rất khó chuyền bóng.

Vị trí phòng ngự đối phương

  • Đầu tiên là những người xung quanh bạn sẽ ảnh hưởng đến thời gian và kỹ thuật của quả tạt.
  • Tiếp theo là những hậu vệ biên.
  • Cuối cùng là các thủ môn, vì họ ảnh hưởng đến vị trí của quả tạt. Bóng càng gần khung thành, thủ môn càng có xu hướng lùi lại và đứng gần vị trí của bóng hơn. Nếu thủ môn che chắn ở cự ly gần thì nên chuyền bóng về phía xa sẽ tốt hơn, vì thủ môn sẽ không thể nhìn thấy cầu thủ ở phía xa và ngược lại.​​​

Vị trí của đồng đội bên trong

Tất nhiên, chẳng có ích lợi gì khi chuyền bóng nếu không có đồng đội! Cần xác định đồng đội để đưa bóng vào. ​

Kỹ thuật tạt bóng

Tốt nhất là thực hiện các quả tạt bằng chân, vì việc xoay người ra ngoài sẽ khiến thủ môn gặp bất lợi. Tốc độ của bóng vẫn được đảm bảo mà không ảnh hưởng đến độ chính xác.

Tại sao kỹ năng tạt bóng quan trọng

Đây là một lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả nếu đường chuyền vào trong chính xác. Trong bóng đá hiện đại, quả tạt vẫn là một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại.

Tạt cánh đánh đầu bóng, dứt điểm một chạm là một chiến thuật thông minh và quen thuộc áp dụng trong hầu hết các trận đấu trên khắp thế giới. Chính chiến thuật này đã đem lại nhiều chiến thắng vang dội cho các đội áp dụng thành công. Đặc điểm chính của tạt bóng là đội hình tạo ra nhiều khoảng trống.

Đây là cơ hội tuyệt vời giúp người chơi chọn vị trí tốt. Vượt qua các tình huống cản phá của đối thủ một cách khôn ngoan. Từ đó, đội ghi bàn dễ dàng và giành chiến thắng. Đây là cũng một chiến thuật phổ biến, nhưng đòi hỏi kỹ thuật, và sự tính toán, đồng lòng của cả tập thể. Vì vậy, cần phải lựa chọn kiểu tạt bóng thích hợp tùy theo tình hình.

David Beckham là cầu thủ nổi tiếng với những quả tạt cực chuẩn. Hình ảnh đường chuyền chéo góc bằng chân trái của David Beckham đã khắc sâu vào tâm trí của bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào. tạt bóng của thợ làm bánh luôn quay. Nó đặc biệt chính xác bởi vì kỹ thuật này đã được thực hành từ khi còn nhỏ.

Những quả tạt cơ bản trong bóng đá

Tạt bóng tiêu chuẩn

Tạt bóng tiêu chuẩn là tạt bóng cơ bản nhất và dễ thực hành. Mấu chốt của sự nguy hiểm của quả tạt này là quỹ đạo của trái bóng, độ xoáy của bóng vượt qua hậu vệ đối phương trước khi rơi vào tầm cắt của tiền đạo. Bạn có thể sử dụng loại quả tạt này ở bất kỳ đâu xung quanh vòng cấm, miễn là nó nằm trong phạm vi chính xác của đồng đội, lăn từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới.

Tạt bóng điểm rơi

Các quả tạt là mối đe dọa cho khung thành khi có ít lựa chọn để nhận bóng bên trong. Đây có thể xem là một pha tạt bóng may rủi khi dựa nhiều vào thể hình của các đồng đội phía trong.

Trong đường chuyền này, cần dùng mu bàn chân chặt vào phía dưới của quả bóng, tương tự như chuyền chém mu.

Tạt bóng chìm Cutback

Tạt bóng chìm Cutback được rất nhiều cầu thủ ưa chuộng sử dụng khi đi bóng đến sát đường biên. Đây là kiểu tạt chìm về phía sau cho các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm.

Theo quán tính, các hậu vệ phòng ngự dù chuyên nghiệp hay chủ động đều phản ứng khi gặp các tình huống vung chân. Họ thường có phản ứng ngăn cản pha tạt bóng bổng Mặt khác, phòng ngự từ phía sau là điều không thể khi họ đã ở sau vạch cuối sân, khi đó một cú tạt chìm Cutback sẽ gây bất ngờ và tạo ra tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Việc thực hiện một cú tạt chìm Cutback cũng rất đơn giản. Bạn có thể chạm bóng ở phía trên tâm bóng một chút với mu hoặc lòng trong bàn chân để bóng đi và để đồng đội dứt điểm.

Như vậy, tóm lại crossing trong bóng đá là gì? Crossing là tên gọi của một đường chuyền từ cánh vào vòng cấm. Đây là một kỹ thuật cơ bản, nhưng cần phải thực hành rất nhiều để thành thạo và hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc luyện tập và nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, cũng như soikeo các kỹ năng cầu thủ chính xác nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm