Blog

Hướng Dẫn Cách Sút Bóng Mạnh và Hiệu Quả Cho Người Mới

42

Cách đánh bóng mạnh và chính xác vẫn là điều mà các cầu thủ bóng đá phải luyện tập hàng ngày để hy vọng đường bóng của mình đi mạnh và chính xác. Vậy làm thế nào để có được những quả bóng như vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

CÁCH SÚT BÓNG CỰC MẠNH VÀ CHÍNH XÁC NHƯ RONALDO

Vai trò của cú sút mạnh

Theo các chuyên gia cakhia thì việc các cầu thủ của đội sở hữu khả năng sút bóng có lực và độ chính xác tạo nên lợi thế trong tấn công và ghi bàn. Bởi những quả bóng này sẽ xoáy mạnh khiến thủ môn đối phương khó cản phá. Những đường bóng có độ khó như vậy sẽ khiến khung thành đối phương bị thủng lưới.

Những cú đánh mạnh, chính xác sẽ tạo đà cho phép kẻ tấn công tổ chức tấn công hiệu quả. Điều này sẽ gây bất ngờ cho đối thủ và khiến họ bị động trong việc phòng thủ. Cơ hội đối mặt với khung thành đối phương sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể thấy, kỹ thuật đá tốt còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bàn thắng cho đội bóng.

Những cách sút bóng mạnh và cực kỳ chính xác

Sút bóng mạnh bằng mu bàn chân

Đây là kỹ thuật mang lại độ chính xác cao trong thi đấu. Kỹ thuật này được thực hiện qua các bước sau:

  • Running Step : Đây là bước tạo ra green cho cú đánh nên khi chạy bạn cần bám theo hướng bóng và chạy nhanh dần dần. Bước cuối cùng để chạm bóng phải dài và khoảng 10 độ.
  • Chân trụ : Phải đặt thẳng và nằm ngang theo hướng bóng khoảng 12 đến 15 cm.
  •  Chân lái : Ở bước này bạn cần di chuyển chân lái về phía sau. Bạn vung chân trước càng mạnh thì cú đá sẽ càng mạnh.
  • Điểm tiếp xúc của bóng: Người chơi sút phải xác định điểm tiếp xúc giữa chân mình và bóng trước khi tiếp xúc với bóng. Lúc này, mu bàn chân và mắt cá chân phải căng ra để kéo thoải mái và đạt hiệu quả cao.
  • Bước kết thúc : Đây là bước thực hiện từng cú đánh bằng mu bàn chân. Để có thể thực hiện được cú đánh mạnh như vậy, người đánh phải hơi nghiêng người về phía trước bóng đồng thời vung tay một cách tự nhiên và thoải mái.

Đá bóng mạnh bằng má trong bàn chân

Để có thể đánh bóng mạnh bằng phương pháp này cần phải có sự kết hợp khéo léo giữa tay và chân với các phương pháp sau:

  • Chân đỡ : Đây là chân không thuận, khoảng cách tốt nhất giữa chân đỡ và bóng là 20 cm, khoảng cách để lấy đà từ bóng là 3 bước.
  • Người đá : Chân của người đá trước tiên phải giơ lên và co lại tạo thành một góc 90 độ. Phần tiếp xúc của bóng được xác định là xoay mặt trong của bàn chân với điểm tiếp xúc của bóng.
  • Tay: Hai tay phải giữ thăng bằng khi đánh bóng bằng má trong bàn chân, đồng thời tay thuận đưa về phía sau và tay không thuận đưa về phía trước, cả hai tay phải hơi nghiêng về phía mặt đất .
  • Tư thế : Tư thế là bước quyết định lực của cú đá bằng má trong bàn chân, vì khi đá người phải hơi ngả người về phía sau để tạo thành hình vòng cung.

Đá bóng bằng má trong bàn chân được coi là kỹ thuật khó nhưng rất hiệu quả nên người chơi phải luyện tập thường xuyên để ngày càng thành thạo.

www.sport9.vn/images/uploaded/huong-dan-6-buoc-sut...

Đ bóng mạnh bằng má ngoài bàn chân

Phương pháp đá này được thực hiện theo các bước sau:

  • Chạy : Bước chạy ngắn và tăng dần nhanh hơn, bước cuối cùng dài hơn, hướng chạy phải thẳng với hướng đá dự định. Phạm vi cánh tay không quá rộng, hai chân luôn ở tư thế bước đi để có thể đỡ chân bước đi.
  • Chân đỡ : Đây là chân không thuận, các ngón chân phải đặt thẳng theo hướng bóng, khoảng cách giữa chân đỡ và bóng khoảng 15 cm – 20 cm. Đầu gối phải uốn cong sao cho trọng tâm của cơ thể rơi vào chân đỡ. Tay bên chân trụ giơ lên ngang để giữ thăng bằng, mắt hướng về phía quả bóng.
  • Chân vung : Chân là chân thuận dùng để đánh bóng. Khi chân đỡ chạm đất, chân lùi mạnh về phía sau, đùi duỗi thẳng tạo lực. Mặt khác, lòng bàn chân phải nâng lên và mũi chân hướng xuống, khớp cổ chân duỗi thẳng sao cho mặt ngoài của bàn chân hướng vào bóng.
  • Tiếp xúc bóng : Vị trí phía ngoài bàn chân là ngón út và ngón út hay còn gọi là vị trí bóng và tâm phía sau bóng. Quả bóng tiếp xúc càng gần trục thẳng đứng thì lực càng mạnh. quả bóng sẽ đi.
  • Về đích : Chân đá đưa về phía trước rồi hạ xuống và bước thêm 2 bước nữa để giảm dần quán tính đường chạy rồi dừng lại.

Trên đây là những cách sút bóng mạnh mang lại hiệu quả cao trong các trận đấu bóng đá mà chúng tôi tổng hợp được từ 90phut. Mỗi phương pháp sẽ mang lại những ưu điểm riêng để đạt được kết quả tốt nhất trong thi đấu. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm riêng, để đạt được chúng người chơi phải không ngừng luyện tập. Chúc bạn có cách làm việc tốt nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm