Blog

Hướng Dẫn Cách Sút Bóng Bổng Mạnh Và Trúng Mục Tiêu Cao

28

Hướng dẫn cách sút bóng bổng mạnh và chính xác có khả năng trúng mục tiêu cao, tạo chướng ngại vật cho đối thủ. Cách thực hiện như thế nào, hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết sau đây nhé!

6 Bước sút bóng bổng đúng kỹ thuật

Lợi ích của sút bóng cao

Theo các chuyên gia cakhia thì trong bóng đá, kỹ thuật đá có vai trò vô cùng quan trọng và đó cũng là bí quyết đặt tên cho nhiều cầu thủ nổi tiếng hiện nay. Người chơi sở hữu kỹ thuật đánh tốt và đúng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

  • Bóng bay nhanh hơn, tạo ra lực khiến đối thủ khó bắt được bóng.
  • Sút bóng cao sẽ tạo lợi thế cho đồng đội sở hữu chiều cao lý tưởng. Đồng thời, giúp đội bạn ghi điểm dễ dàng hơn nếu đối thủ không có kỹ năng cướp bóng từ trên không.
  • Kỹ thuật này có thể tạo ra những đường chuyền đẹp mắt và chính xác khiến đối thủ mất trí.
  • Tạo nên những bàn thắng tầm xa hoành tráng giúp bạn ghi điểm hoặc đạt được chiến thắng vang dội.
  • Các cầu thủ có thể rèn luyện sức mạnh đôi chân và có cơ hội trở thành tiền đạo chuyên nghiệp trong tương lai.

Hướng dẫn cách sút bóng bổng mạnh

Dù muốn thành thạo kỹ thuật nào, người chơi cũng phải chăm chỉ luyện tập với phương pháp khoa học, đúng kỹ thuật thì mới đạt được kết quả cao.

Kỹ thuật chạy lấy đà

Chạy là kỹ thuật cơ bản nhất trong bóng đá giúp chúng ta dễ dàng xác định hướng sút và xác định lực sút đó có mạnh hay không. Chạy đúng cách còn giúp người chơi tăng sức mạnh và lực đánh, giúp cú đánh mạnh và cao hơn. Tùy thuộc vào các bước, phương pháp này có thể được chia thành hai loại: chạy theo đường thẳng và chạy chéo. Ngoài ra, khi chạy bạn cũng nên chú ý bước cuối cùng nên dài hơn để có thể tập trung sức lực vào việc bắn súng và giữ thăng bằng cơ thể tốt hơn.

Kỹ thuật tư thế chân hỗ trợ

Tập luyện đúng cách với chân đỡ sẽ giúp chúng ta giữ thăng bằng sau mỗi cú đánh và cũng là yếu tố quan trọng quyết định độ mạnh của cú đánh. Đặt chân đế đúng cách là điều kiện giúp chúng ta tiếp xúc với bóng một cách thoải mái nhất, từ đó tạo ra lực sút tập trung hơn.

Thông thường, khi đá bóng, mũi chân trụ phải ấn xuống đất, đầu gối cong lại để trọng lượng cơ thể tác dụng lực lên bàn chân đánh bóng. Đồng thời, chân trụ chỉ đúng hướng để sút bóng và giữ khoảng cách 15-20 cm với bóng.

Luyện kỹ thuật vung chân và sút bóng

Kỹ thuật đánh bóng đóng vai trò quan trọng quyết định lực và thành công của mỗi cú đánh. Nếu vung chân với phạm vi rộng và tốc độ nhanh thì cần cú đánh mạnh, bóng đi nhanh và cao. Ngược lại, nếu không vung chân thì cú đánh có thể sẽ bị hạn chế rất nhiều lực. Thông thường, khi vung chân đánh bóng, bạn nên dùng hông làm điểm tựa, đồng thời di chuyển đùi và chân để đánh bóng qua lại sao cho đầu gối phải vuông góc với bóng. Tiếp theo, cố gắng vung chân về phía trước với tốc độ nhanh nhất. Lực vung càng mạnh thì cú đánh càng mạnh và cao.

Chia sẻ] Kỹ thuật sút bóng xoáy mạnh từ HLV chuyên nghiệp

Chọn điểm sút

Để có cú sút mạnh và cao, người chơi phải xác định điểm tiếp xúc giữa chân mình và bóng để đưa bóng đi đúng hướng. Nếu sút vào tâm bóng, bóng sẽ bay song song với mặt đất, cú đánh này sẽ có lực mạnh nhất. Nếu bạn sút gần điểm tiếp xúc giữa bóng và sân, bóng sẽ bay đi và lực của nó sẽ bị hạn chế. Khi bàn chân tiếp xúc với bóng trong mỗi cú đánh, mắt cá chân phải cứng và bàn chân vẫn đứng yên. Hướng chạy và cách đá bóng cũng quyết định rất lớn đến lực và hướng của bóng.

Nguyên tắc sút bóng

Nếu người chơi muốn học đá bóng thì phải tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Việc điều chỉnh chân trụ phải được xác định chính xác vì nó sẽ quyết định tới 50% thành công của cú đánh
  • Đặt chân đỡ của bạn cách xa quả bóng một chút để bạn có thể sút cao. Nếu muốn kéo mạnh và chặt thì chân trụ của bạn phải đặt sát bóng.
  • Cơ thể của người chơi nên hơi ngả về phía sau
  • Đầu của chân trụ phải hướng thẳng về hướng bóng.
  • Thực hiện các cú đá vào phần dưới của quả bóng, chuẩn và cao

Trên đây là tổng hợp cách sút bóng bổng mạnh với độ chính xác cao, gây khó khăn cho đối thủ àm chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi 90phut. Chúc các bạn trở thành một cầu thủ giỏi với nhiều kỹ thuật đá bóng điêu luyện.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm