Blog

Tiểu Sử HLV Phan Văn Tài Em – Cầu Thủ Tài Năng Của Bóng Đá Việt

476

Một trong những HLV trẻ đang được chú ý nhất Việt Nam hiện nay là Phan Văn Tài Em. Ông đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá nước nhà, dù là thi đấu hay thậm chí là một nhà cầm quân. Bài viết về tiểu sử HLV Phan Văn Tài Em dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị huấn luyện viên trẻ tài năng này.

Đôi nét về tiểu sử cầu thủ Phan Văn Tài Em

Theo những người thích xem Xôi Lạc TV bóng đá trực tuyến thì Phan Văn Tài Em sinh ngày 23 tháng 4 năm 1982 tại Long An, là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và hiện là huấn luyện viên bóng đá. Đối với bóng đá Việt Nam, cái tên Phan Văn Tài Em đã trở thành một huyền thoại và vào thời điểm đó, cầu thủ này được xếp vào hàng tiền đạo xuất sắc nhất Việt Nam.

Là một người tài năng, anh đã đạt được những thành tích đáng kể như: năm 2004, Tài Em lọt vào danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất, đến năm 2005 anh đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Hiện tại, Phan Văn Tài Em đã đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu và chính thức chuyên tâm hơn cho sự nghiệp huấn luyện. Nhờ những nỗ lực hết mình của cầu thủ tài năng này, vị trí huấn luyện viên rất quan trọng và xứng đáng dành cho anh.

Những câu lạc bộ mà Phan Văn Tài Em đã tham gia

Theo XoilacTV thì trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, cầu thủ này đã chơi cho các câu lạc bộ sau:

  • Anh từng tham gia đội năng khiếu bóng đá huyện Châu Thành, Long An giai đoạn 1994 – 1998.
  • Anh thi đấu cho đội bóng đá năng khiếu tỉnh Long An, giai đoạn 1998 – 2001.
  • Anh thi đấu cho CLB Gạch Đồng Tâm Long An giai đoạn 2001 – 2011.
  • Gia nhập CLB Navibank Sài Gòn, nhiệm kỳ 2011 – 2012
  • Tham gia thi đấu CLB Sài Gòn Xuân Thành giai đoạn 2012 – 2013
  • Giai đoạn 2013 – 2016 anh thi đấu tại CLB Đồng Tâm Long An

Những thành tích thi đấu của Phan Văn Tài Em

Dành cho CLB bóng đá Đồng Tâm Long An

  • Anh cùng các đồng đội vô địch Việt Nam năm 2005 và 2006.

Cho đội tuyển Việt Nam

  • Tại Tiger Cup 2002, anh đã giành được huy chương đồng.
  • Tại SEA Games 2003 và 2005, anh cùng đồng đội giành HCB.
  • Giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 (tức là Giải bóng đá Đông Nam Á năm 2008).

Về chức danh cá nhân

  • Năm 2004 anh đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
  • Năm 2005, anh giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Người thổi lửa cho bóng đá nước nhà

Một câu chuyện đáng nhớ của bóng đá Việt Nam là SEA Games 2005 và trong câu chuyện này, Tài Em là một nhân tố rất quan trọng. Khi đồng đội Quốc Vượng và một số cầu thủ định dàn xếp tỷ số trận đấu phân định nhà vô địch AFF Cup 2008. Trước sự việc này, Phan Văn Tài Em rất tức giận, khi đó, chàng trai này đã có một quyết định lịch sử. Tức là anh quyết định đi đào tạo Lê Thụy Hải và kể hết mọi chuyện rồi cả bọn biết chuyện. Chỉ vì màu áo ĐTQG bị bán rẻ mà sự nghiệp của những tài năng nổi bật của bóng đá Việt Nam như Quốc Vượng, Văn Quyến lụi tàn.

Thông tin tổng hợp từ Xoilac TV thì anh là cầu thủ còn cống hiến cho ĐTQG, Tài Em tiếp tục được nhắc đến trong 2 năm sau đó. Gần đến ngày cưới, anh khiến tất cả người hâm mộ bất ngờ khi tự động xin vào chơi trận tứ kết ASIA Cup 2007. Ngày 22/7/2007 sẽ đón vị hôn thê nhưng Tài Em vẫn muốn cùng các đồng đội tranh suất vào tứ kết. Cuối cùng, chàng trai này phải ở nhà đón dâu, dù đã nhờ ông Thắng và VFF đặt vé máy bay từ Thái Lan về Việt Nam đêm 21/7/2007 nhưng không có lịch bay sau 20h21.

Qua những câu chuyện trước đó, chúng ta thấy được khát khao cống hiến cho nền bóng đá nước nhà của Tài Em khi còn khoác trên mình màu áo ĐTQG. Là một tấm gương sáng về sự trong sạch, Tài Em xứng đáng với danh xưng là người châm ngòi cho bóng đá Việt Nam.

Với những thông tin chia sẻ về tiểu sử HLV Phan Văn Tài Em trong bài viết trên, hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Phan Văn Tài Em, một huấn luyện viên trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng của nền bóng đá nước nhà.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm