Blog

Top 8+ Các Môn Thể Thao Trên Không Nên Trải Nghiệm Một Lần

1141

Thể thao trên không luôn mang lại cảm giác được chinh phục, thư giãn… Chinh phục danh sách các môn thể thao trên không luôn là niềm mơ ước của nhiều người ưa cảm giác mạnh. Bài viết sau sẽ tổng hợp top các môn thể thao trên không để bạn tham khảo và lên kế hoạch chinh phục.

Nhảy dù

Môn thể thao mạo hiểm cực kỳ phổ biến này liên quan đến những người nhảy dù giữa chừng nhảy ra khỏi máy bay và sử dụng dù để hạ cánh an toàn trên mặt đất. Được biết đến thường xuyên như hoạt động nhảy dù gây quỹ từ thiện nổi tiếng. Đây là một trò chơi rất dễ chơi và cũng là một bài huấn luyện cần thiết cho những ai thường xuyên đi máy bay. Cảm giác tốc độ và bầu không khí từ trên cao sẽ mang đến sự phấn khích tột độ cho người chơi.

Canyon Swinging

Danh sách các môn thể thao không thể hoàn chỉnh nếu không có Canyon Swinging. Tạm dịch là đu dây trên hẻm núi, Canyon Swinging là môn thể thao trên không thú vị dành cho những ai đam mê mạo hiểm. Người tham gia sẽ đứng trên đỉnh một ngọn núi, nhiệm vụ là thả người xuống vách đá đó (thường khoảng 100m). Người chơi sẽ được trang bị dây cáp bảo vệ cũng như một sợi dây cao su dài để người chơi tự do đu dây. Những cảnh núi non ngoạn mục sẽ khiến bạn say mê trò chơi này.

Wingsuit flying

Trò chơi tiếp theo trong danh sách đề cử của trang tin thể thao seagame 31 thì một trong những môn thể thao trên không không thể bỏ qua chính là Wingsuit flying. Sử dụng bộ đồ bay cho phép bạn lướt trong không trung, đây là một hoạt động cảm giác mạnh phổ biến. Bộ đồ được thiết kế đặc biệt cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn so với cơ thể người tiêu chuẩn, do đó tạo ra lực nâng lớn. Đôi cánh được đặt biệt danh là ‘quần áo sóc bay’ và ‘quần áo người chim’ vì chúng không chỉ giống sóc và chim mà còn mang lại cảm giác tự do bay lượn trong không trung.

Xem thêm: Những thông tin

Zip-lining

Zip-lining là một đoạn cáp dài được gắn vào ròng rọc. Những người tham gia ngồi trên ròng rọc và bị trọng lực đẩy từ đầu này sang đầu kia của sợi dây. Một số đường trượt zip có thể cực kỳ cao với con đường cao nhất thế giới là The Monster ở Puerto Rico dài 7.234 feet. Hầu hết các đường dây zip đều ở những vị trí đẹp, cho dù đó là qua rừng nhiệt đới hay đại dương, chúng được đảm bảo mang lại trải nghiệm thú vị và phấn khích cho người chơi.

Dù lượn

Dù lượn là môn thể thao giải trí sử dụng dù. Người chơi sẽ được đeo một chiếc dù lượn trên vai và được thắt dây an toàn. Áp suất không khí vào lỗ thông hơi ở phía trước cánh cho phép dù lượn bay hàng giờ và hàng trăm dặm. Đây là một môn thể thao nhẹ mang lại sự tự do giống như xe trượt tuyết nhưng dễ hạ cánh hơn.

Nhảy bungee

Nhảy bungee liên quan đến việc nhảy lộn ngược từ một nơi cao. Tức là chân của người chơi sẽ được buộc bằng một sợi dây thun dài. Khi có tín hiệu an toàn, người chơi sẽ nhảy từ độ cao đó và sợi dây đàn hồi sẽ kéo bạn lại và bạn sẽ bị dội lên một độ cao tương ứng. Cảm giác rơi tự do rồi bất ngờ bật dậy sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ nhưng cũng vô cùng thích thú.

BASE Jumping

BASE là từ viết tắt của Building, Antenna, Span và Earth là những đối tượng khác nhau mà người nhảy có thể nhảy ra. Tương tự như nhảy dù nhưng nguy hiểm hơn. Người chơi sẽ nhảy từ trên vách đá xuống. Được coi là một trong những môn thể thao mạo hiểm nguy hiểm nhất, BASE Jumping thậm chí còn bị coi là bất hợp pháp ở một số nơi. Bạn nên tham khảo cũng như suy nghĩ kỹ trước khi chơi.

Free Flying

Một mô hình nhảy dù trên không, bay tự do tương tự như nhảy dù truyền thống tuy nhiên, nhảy dù tự do kéo dài sang vị trí thẳng đứng nơi người nhảy dù thả chân trước hoặc đầu của mình. Điều này cho phép người chơi bắt được vận tốc cao hơn, khiến nó nguy hiểm hơn một chút, kích thích hơn một chút.

Với thông tin từ những người thích chơi game tài xỉu nhiều người chơi nhất thì đặc điểm chung của những môn thể thao mạo hiểm này là cảm giác bay bổng, hòa hợp với thiên nhiên mà người chơi cảm nhận được. Ngoài khả năng chinh phục không gian trên không, người chơi còn được tự do hòa mình vào những cảnh quan tuyệt đẹp từ độ cao lý tưởng. Để chơi trò chơi mạo hiểm trên không, người tham gia cần phải có lòng can đảm, bản lĩnh, yêu thích và muốn chinh phục không gian,…

Bên cạnh đó, sức khỏe cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà người chơi không thể bỏ qua. Có những trò chơi, người chơi sẽ được yêu cầu đo cân nặng để xem mình có đủ điều kiện tham gia hay không. Hơn nữa, nhiều trò chơi còn bắt người tham gia ký vào giấy chứng nhận “sinh tử”. Do đó, người chơi phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tham gia.

Trong danh sách các môn thể thao trên không nêu trên, bạn thích môn thể thao nào nhất? Nếu bạn muốn tham gia và chinh phục các môn thể thao này, hãy chọn những nơi uy tín, an toàn nhé.

0 ( 0 bình chọn )

Cá Cảnh Nhỏ

https://cacanhnho.com
Cá Cảnh Nhỏ là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các giống cá cảnh có kích thước nhỏ, mang lại trải nghiệm mới lạ cho người chơi cá cảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm